Thắng dễ U22 Myanmar, U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32

Cập nhật: 16-05-2023 | 19:50:14

(BDO) Cú đúp bàn thắng của Hồ Văn Cường cùng một pha lập công của Khuất Văn Khang, đã giúp cho U22 Việt Nam có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước U22 Myanmar, trong trận tranh huy chương đồng (HCĐ) môn bóng đá nam SEA Games 32. Một kết quả khích lệ tinh thần của những chàng trai trẻ áo đỏ ở giải đấu năm nay.

 Tiền đạo Hồ Văn Cường lập cú đúp bàn thắng cho U22 Việt Nam trong chiến thắng 3-1 trước U22 Myanmar trong trận tranh HCĐ. Ảnh: Anh Khoa.

Một chiến thắng trước U22 Myanmar trong trận tranh HCĐ gần như đã được mặc địch cho U22 Việt Nam, khi tương quan lực lượng giữa hai đội chênh lệch khá lớn. Dù không thể góp mặt ở trận chung kết, nhưng đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều.

Thế nên, không có gì quá bất ngờ khi U22 Việt Nam có được 2 bàn thắng liên tiếp do công của Hồ Văn Cường ngay trong hiệp 1. Nếu chuẩn xác hơn, tiền vệ Lê Văn Đô đã có thể nâng tỷ số lên 3-0 trước khi 45 phút đầu tiên khép lại.

 Tiền vệ Khuất Văn Khang (8) lập công trong chiến thắng 3-1 của U22 Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Nhưng không phải đợi chờ quá lâu khi Khuất Văn Khang đã lập công trong hiệp 2, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. U22 Myanmar đã có được bàn thắng danh dự ở phút 89, do công của Aung Myo nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trong trận này và chấp nhận trận thua 1-3 trước U22 Việt Nam.

  Lứa cầu thủ U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ thành công hơn nữa nếu được đầu tư tốt hơn, bài bản hơn. Ảnh: Anh Khoa.

Dù chỉ giành được tấm HCĐ trong lần đầu dẫn dắt U22 Việt Nam, với HLV Philippe Troussier có thể là thất bại,  nhưng lứa cầu thủ của chúng ta còn khá trẻ, tương lai vẫn còn dài. Có lẽ, vị thuyền trưởng người Pháp cần thêm thời gian để tìm ra chiến thuật hợp lý, phù hợp với thể chất và con người Việt Nam. Và người hâm mộ Việt Nam có quyền chờ đợi và kỳ vọng ở thời gian tới, bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi như thế nào dưới tay vị HLV có biệt danh là “Phù thủy trắng”.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên