Thắng dễ U23 Malaysia 4-1, U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết

Cập nhật: 24-08-2023 | 18:23:26

(BDO) Liên tiếp ghi 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công của Quốc Việt, cú đúp của Xuân Tiến và bàn thắng của Hồng Phúc trong hiệp 2, U23 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước U23 Malaysia tại bán kết diễn ra chiều 24-8, ghi tên mình vào chơi trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023.

 Tiền đạo Đinh Xuân Tiến ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam từ khá sớm. Ảnh: Thái Hải.

Đúng như lời đã hứa trước bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn tung đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam trong trận bán kết với U23 Malaysia. Những cái tên như Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Đức Việt, Minh Khoa, Minh Quang và Quốc Việt đều được tung vào sân ngay từ đầu trận.

  Tân binh Minh Quang đã có trận đấu khá tốt bên hành lang cánh phải với nhiều tỉnh huống leo biên và kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Ảnh: Thái Hải.

 Tiền đạo Quốc Việt ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai tại giải này. Ảnh: Thái Hải. 

Sau hai chiến thắng trước U23 Lào và Philippines ở vòng bảng, bước vào trận bán kết với U23 Malaysia, U23 Việt Nam tạo ra nhiều bất ngờ cho đối thủ. Từ những tình huống tấn công biên cho đến trung lộ, U23 Việt Nam đều vận hành tốt và trơn tru. Đó là lý do giúp cho đội có được 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công của Quốc Việt cùng cú đúp của Xuân Tiến.

 Cầu thủ vào sân thay người Hồng Phúc ấn định chiến thắng 4-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Thái Hải. 

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn có vài sự thay đổi nhằm giữ quân cho trận chung kết. Nhưng U23 Việt Nam vẫn là những người chơi chủ động hơn đối thủ. Tuy nhiên, trong một tình huống tấn công không có nhiều nguy hiểm của cầu thủ đội bạn, U23 Việt Nam nhận lấy bàn thua từ pha đánh đầu của Alif Anuar.

 Nhóm cổ động viên Việt Nam trên sân Rayong vui mừng khi đội nhà có chiến thắng và ghi tên mình vào chơi chung kết. Ảnh: Thái Hải.

Nhưng đó là tất cả những gì đối thủ làm được trong trận đấu này. Bởi trước khi hiệp 2 khép lại, Hồng Phúc đã ấn định chiến thắng 4-1 cho U23 Việt Nam trước U23 Malaysia tại bán kết, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết vào chiều 26-8 tới đây. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia.

THÁI HẢI (từ Rayong, Thái Lan)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên