Thắng ĐTLA 3-1, B.BD vô địch sớm 1 vòng đấu

Cập nhật: 03-08-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 3-8, giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp V-League 2014 đã đồng loạt diễn ra 6 cặp đấu trong khuôn khổ vòng đấu áp chót (vòng 23). Tâm điểm chú ý là cuộc đua song mã giành cúp vô địch giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội T&T (HNTT).

  Một pha đánh đầu của cầu thủ B.BD

Với cách biệt 1 điểm nhiều hơn HNTT và hơn về kết quả đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng bại, B.BD (45 điểm so với 44 điểm của đội bóng thủ đô) chỉ cần giành chiến thắng trước ĐTLA trên sân khách, trong khi HNTT không thắng được Đà Nẵng tại sân Chi Lăng thì đội bóng đất Thủ sẽ đoạt cúp vô địch V-League 2014 sớm trước 1 vòng đấu.

  Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Abass cho B.BD

Với quyết tâm giành chiến thắng để tiến thêm bước quan trọng đến ngôi vô địch, đội bóng đất Thủ đã nhập cuộc rất khẩn trương và sớm ghi bàn thắng dẫn trước ngay từ giây thứ 20 của trận đấu. Trong pha tấn công đầu tiên sau quả giao bóng, các cầu thủ đội khách đã áp sát cầu môn và Đặng Văn Thành đã lập công, mang về bàn thắng giúp B.BD vượt lên dẫn trước 1-0.

   Abass cướp bóng và ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho B.BD

Bị thủng lưới từ quá sớm, nhưng đội chủ nhà ĐTLA không vì vậy mà buông xuôi. Đội chủ nhà Long An chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được 1 số tình huống gây sóng gió trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Khi ĐTLA còn đang loay hoay tìm cách ghi bàn thì thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường đã phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng sau pha phá bẫy việt vị và ghi bàn rất điệu nghệ ở phút 30 của cầu thủ B.BD.

  HLV Lê Thụy Hải được các cầu thủ "tâng" ăn mừng chiến thắng

Abass tiếp tục là người hùng của đội khách khi có pha độc diễn, đi bóng qua 1 loạt hậu vệ ĐTLA để nâng tỉ số lên 3-0 sau cú sút quyết đoán làm tung lưới thủ môn Quốc Cường. Trong hiệp 1, ĐTLA đã có bàn gỡ 1-3 ở phút bù giờ 45+1 nhờ pha ghi bàn của Oseni.

  Các cầu thủ B.BD ăn mừng chiến thắng

Sang hiệp 2, ĐTLA tiếp tục tấn công để tìm bàn gỡ khiến các hậu vệ B.BD rất vất vả. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc B.BD thắng ĐTLA 3-1.

  Khoảnh khắc vui mừng của các cầu thủ B.BD

Trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng ghi liên tục 2 bàn thắng để dẫn ngược lại HNTT với tỉ số 2-1. Vì vậy, B.BD (48 điểm) đã chính thức giành cúp vô địch sớm 1 vòng đấu, bất chấp kết quả vòng đấu cuối cùng như thế nào khi gặp Đà Nẵng trên sân nhà Gò Đậu.

Long Vĩnh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên