Thắng Hải Phòng, HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ lý do cho Tiến Linh dự bị

Cập nhật: 05-11-2023 | 07:56:32

(BDO) Đánh bại Hải Phòng 1-0, Becamex Bình Dương (B.BD) có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Night Wolf V.League 2023-2024. Nhưng đây là trận đấu mà HLV Lê Huỳnh Đức gây bất ngờ khi cất tiền đạo đội trưởng Tiến Linh trên băng ghế ³dự bị.

  HLV Lê Huỳnh Đức cho biết 2 ngoại binh của B.BD cần sớm hòa nhập môi trường mới như bóng đá Việt Nam.

Trả lời cho câu hỏi vì sao Tiến Linh được ông cho vào sân khá muộn trong trận này, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Thực ra, trong thời điểm này tôi muốn sử dụng Tiến Linh trong hiệp 2. Tiến Linh vào để thế Hải Huy cầm trịch được trận đấu. Nếu tôi sử dụng Tiến Linh sớm, khi cả Tiến Linh và Hải Huy cùng hết sức, B.BD không có thủ lĩnh trên sân để kiểm soát trận đấu.

 Tôi suy nghĩ và đã trao đổi với Tiến Linh, để cậu ta vào sân sau và cũng đã làm được điều tôi mong muốn. Bằng chứng là Tiến Linh vào sân đã kiểm soát tốt và có những đường chuyền rất nguy hiểm”.

 Tiền đạo Tiến Linh vào sân trong hiệp 2 và cầm trịch khu trung tuyến khá tốt cho B.BD. Ảnh: Anh Khoa.

“Tiền vệ Hải Huy là cầu thủ rất kinh nghiệm, rất quan trọng với B.BD vào thời điểm này. Hải Huy cầm trịch được trận đấu. Khi tôi thay anh ấy, nhịp điệu mất đi ngay”, HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét về tân binh của B.BD, tiền vệ trung tâm Nguyễn Hải Huy.

 Tiền đạo Ibara Doniama có thể hình và nền tảng thể lực sung mãn nhưng chưa quen với việc thay đổi múi giờ khi từ Pháp sang Việt Nam chơi bóng cho B.BD. Ảnh: Anh Khoa.

Sau hai trận đấu, hai ngoại binh Ibara Doniama và Elogo chơi khá ấn tượng. Thế nhưng, HLV Lê Huỳnh Đức nói: Hai ngoại binh của B.BD chơi tốt, có kỹ thuật và tư duy, nhưng chưa bảo đảm về thể lực. Điều này là do họ thay đổi môi trường, thay đổi múi giờ. Cả hai từ Pháp qua đây,  thể lực ảnh hưởng khá nhiều. Nếu cả hai điều chỉnh được múi giờ, dần dần thể lực tốt hơn, tôi nghĩ họ sẽ chơi tốt hơn”

“Khi đối phương tràn lên tấn công, tìm bàn gỡ, khi đó Minh Khoa vừa vào sân, thể lực còn tốt, có nhiều cơ hội chơi đột biến. Tuy nhiên, điểm yếu của Minh Khoa vẫn là kinh nghiệm, nếu kinh nghiệm hơn, xử lý các tình huống sẽ lợi thế hơn cho đội nhà”, HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét về tiền vệ trẻ Minh Khoa, người được tung vào sân trong hiệp 2.

“Chúng tôi nghỉ sau vòng 3 đến 20 ngày, cho cầu thủ được hồi phục. Tôi muốn cho cầu thủ nước ngoài cân bằng được cuộc sống của mình...”, HLV Lê Huỳnh Đức thông tin về kế hoạch của B.BD sau khi vòng 3, V.League 2023-2024 tạm dừng để đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho 2 trận vòng loại tại World Cup 2026 khu vực châu Á.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên