Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2017: Phát hiện 487 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 04-06-2017 | 10:49:56

(BDO) Theo Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh, trong Tháng hành động vì ATTP năm 2017 trên địa bàn tỉnh đã thành lập 114 đoàn thanh, kiểm tra. Trong 2.046 cơ sở được kiểm tra, thì có đến 487 cơ sở vi phạm về ATTP. Qua đó, đã xử phạt  hành chính 37 cơ sở vi phạm với tổng số tiền hơn 166 triệu đồng; nhắc nhở 441 cơ sở, cảnh báo 1 cơ sở và có 8 cơ sở đang chờ xử lý. Đồng thời, lấy 1.197 mẫu thực phẩm để kiểm tra về hàn the, Methanol, hóa chất bảo vệ thực vật… Trong đó có 51 mẫu không đạt tiêu chuẩn về đảm bảo ATTP.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra ATTP tại Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất thương mại Phúc Long, TX.Bến Cát.

Theo đánh giá, trong triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trên địa bàn tỉnh đã có sự phối hợp chặc chẽ trong công tác, thanh kiểm tra ATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm về ATTP, ngăn chặn tình trạng kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP, bảo vệ sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng.

 

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên