Tháng nhân đạo 2022: Lan tỏa nhiều hoạt động nhân ái trong cộng đồng

Cập nhật: 05-05-2022 | 08:02:15

Tháng 5 gắn với Tháng Nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp. Phát huy kết quả đạt được của Tháng Nhân đạo trong những năm trước, Tháng Nhân đạo năm nay đã sớm được Hội CTĐ các cấp trong tỉnh triển khai sâu rộng trong hệ thống hội nhằm tuyên truyền, vận động nguồn lực hỗ trợ cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, gắn kết cộng đồng, lan tỏa hành động nhân ái.

 Hội CTĐ các cấp đang tích cực vận động nguồn lực để chia sẻ với những người khó khăn. Trong ảnh: Hoạt động “Chợ nhân đạo” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức

 Gắn kết cộng đồng

Chủ đề của Tháng Nhân đạo năm nay là “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết trong năm 2021 vừa qua, tổng trị giá các hoạt động Tháng Nhân đạo đạt 9 tỷ 356 triệu đồng, đã trợ giúp cho 33.827 lượt người khó khăn. Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, Tháng Nhân đạo năm 2022 đã sớm được Hội CTĐ tỉnh triển khai đến các cấp hội để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên CTĐ và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đến nay, 100% các Huyện, Thị, Thành hội đã tham mưu Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, UBND huyện, thị, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo triển khai Tháng Nhân đạo gắn với triển khai nghị quyết đại hội Hội CTĐ các cấp.

Theo kế hoạch, trong Tháng Nhân đạo năm nay, toàn hội phấn đấu vận động nguồn lực để trợ giúp 100% địa chỉ nhân đạo. Mỗi Huyện, Thị, Thành hội tổ chức được ít nhất 1 công trình, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban ngành địa phương.

Sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa

Tháng Nhân đạo trên địa bàn tỉnh năm nay sẽ diễn ra với nhiều hoạt động lan tỏa hành động nhân ái ý nghĩa. Trong những ngày qua, nhiều hoạt động nhân đạo chia sẻ yêu thương, hỗ trợ người khó khăn có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống đã được các cấp Hội CTĐ thực hiện.

Bà Ngô Kim Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng, cho biết triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2022, mới đây nhất, hội đã vận động nhóm thiện nguyện là các luật sư ở TP.Thủ Dầu Một ủng hộ nguồn lực, trao tặng 1 máy lọc nước cho trường TH Định Thành để nhà trường có thêm điều kiện phục vụ cho học sinh; tặng 10 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 100 phần quà cho người nghèo, người khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn xã Định Thành và xã Định An. Tổng trị giá đợt trao tặng quà này là 47,7 triệu đồng.

Tại các Huyện, Thị, Thành hội khác và Hội CTĐ cấp xã cũng đang tích cực vận động nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Các địa phương tập trung phát động đợt cao điểm vận động nguồn lực vì mục tiêu nhân đạo, trong đó tập trung cho các mục tiêu cụ thể, thiết thực, như: Hỗ trợ địa chỉ nhân đạo, xây nhà CTĐ, xây dựng công trình nhân đạo, hỗ trợ sinh kế cho người khó khăn...

Riêng tại cấp tỉnh, dự kiến vào ngày 9-5 tới đây, Hội CTĐ tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022. Trong chương trình này, cùng với các hoạt động tặng quà cho người khuyết tật, hội sẽ ký kết chương trình phối hợp và tặng bảng “Tấm lòng vàng” nhân đạo cho những tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ nguồn lực cho hội để tổ chức các hoạt động nhân đạo chia sẻ với người khó khăn.

Cùng với đó, hội sẽ tổ chức khánh thành và trao tặng 20 công trình nhân đạo, tổng trị giá 2 tỷ đồng; tổ chức thăm, tặng 1.200 phần quà cho người nghèo, người bán vé số lẻ, người khuyết tật, trẻ em tại các lớp học tình thương, công nhân khó khăn; phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện; hiến mô, hiến giác mạc, bộ phận cơ thể người và hiến xác. Dự kiến, trong dịp này sẽ tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 2.000 đơn vị máu.

Tháng Nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, trong Tháng Nhân đạo, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm sẽ tích cực tham gia đóng góp nguồn lực cho hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ, để những giá trị nhân đạo cùng tình yêu thương chia sẻ giữa con người với con người mãi được thắp sáng, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 Theo kế hoạch, dự kiến trong Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội CTĐ tỉnh sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức 39 phiên “Chợ 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm miễn phí cho trên 7.000 người nghèo, người bán vé số lẻ, người khuyết tật, trẻ em tại các lớp học tình thương, lao động tự do, công nhân khó khăn, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên