Tháng thanh niên 2010: Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Cập nhật: 10-04-2010 | 00:00:00

Tháng thanh niên (TTN) năm 2010 đã khép lại. Tổng kết các hoạt động, Ban chỉ đạo TTN năm 2010 của Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng nhìn nhận, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

TTN ra đời nhằm mục đích tạo sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và toàn xã hội trong việc bồi dưỡng, chăm lo thế hệ trẻ. Đồng thời, cũng là dịp để tuổi trẻ thể hiện mình, đóng góp sức mình cho xã hội. Vì vậy, TTN năm nay, các chi, Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối đã có nhiều hành động tình nguyện vì cộng đồng, với những công trình thanh niên thiết thực, phù hợp với nhu cầu xã hội.

Một trong những hoạt động nổi bật chính là 3 đợt khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 1.404 đối tượng nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Linh, An Thái (Phú Giáo), thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) và xã Chánh Mỹ, phường Định Hòa (TX.TDM) của cụm cơ sở Đoàn 1. Tại các nơi đến, các y, bác sĩ đã nhận được những tình cảm chân tình của bà con nghèo nơi đây. Anh Nguyễn Thành Đô, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Cụm trưởng Cụm Đoàn I chia sẻ: “Đây là việc làm thường xuyên của Đoàn cơ sở bệnh viện cũng như Cụm Đoàn 1, tuy nhiên trong mỗi chuyến đi đều để lại cho chúng tôi những kỷ niệm đẹp. Chúng tôi luôn cảm thấy vui khi được bệnh nhân tin yêu”. Tổng kinh phí của 3 đợt là 93 triệu đồng.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, Cụm Đoàn III đăng ký xây dựng một căn nhà tình thương trị giá 25 triệu đồng. Anh Nguyễn Minh Xuân, Cụm trưởng Cụm Đoàn III cho biết, hiện tại, nguồn kinh phí cho hoạt động này đã được các bạn ĐVTN đóng góp. Chúng tôi đang tìm kiếm đối tượng phù hợp để tặng nhà, dự kiến sẽ tặng vào dịp 27-7 tới.

Ngoài ra, các cụm Đoàn còn có nhiều hoạt động xã hội như thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Anh Vũ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn khối cho biết, hành động tình nguyện vì cộng đồng là một trong những hoạt động luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn ĐVTN. Vì vậy bên cạnh chủ đề chính của TTN thì hoạt động này luôn được chú trọng. Tuy giá trị vật chất chưa nhiều nhưng nó thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Đây là một trong những hoạt động được các cấp Đoàn quan tâm, trong đó tuyên truyền pháp luật được chú trọng. Với hình thức tuyên truyền mới, thông qua phiên tòa giả định bằng một vụ án cụ thể đã làm cho buổi tuyên truyền sinh động, dễ hiểu hơn. Ngoài ra, các cụm Đoàn còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Luật Cán bộ công chức; trợ giúp pháp lý cho nhân dân và thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt TTN năm nay với chủ đề “Đoàn viên thanh niên - Học sinh sinh viên khối Dân Chính Đảng Bình Dương hành động vì môi trường”, Cụm Đoàn VII đã tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường xuống tận các bạn ĐVTN ở các trường trực thuộc Đoàn khối. Bạn Nguyễn Võ Thanh Thảo, Cụm trưởng Cụm VII chia sẻ: “Buổi tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường thành công hơn những gì chúng tôi mong đợi. Các bạn ĐVTN, nhất là các em học sinh đã chăm chú lắng nghe. Hy vọng thông qua các buổi tuyên truyền, các bạn sẽ nhận thức đầy đủ hơn, có nhiều hành động thiết thực bảo vệ môi trường; đồng thời chính các bạn sẽ là những tuyên truyền viên vận động những thành viên trong gia đình, người thân cùng tham gia”. Cụ thể bằng hành động, ĐVTN ra quân xóa các bảng quảng cáo sai quy định, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường ở phường Phú Lợi (TX.TDM); dọn dẹp vệ sinh ở cơ quan, đơn vị mình.

Đánh giá kết quả của TTN năm 2010, anh Vũ Anh Tuấn nhận xét, tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng TTN năm nay đã đạt nhiều kết quả tốt. Các bạn ĐVTN ở các chi, Đoàn cơ sở trực thuộc đã tích cực tham gia. Những hoạt động thiết thực của ĐVTN đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên