Tháng thanh niên của ĐOÀN công ty Cao su Phước Hòa: Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Là một trong những đơn vị có truyền thống hoạt động sôi nổi, Tháng thanh niên (TTN) năm 2010 Đoàn Thanh niên Công ty Cao su Phước Hòa đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ toàn công ty, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

ĐVTN thực hiện công trình “Thả cá nuôi ở hồ xử lý nước thải nhà máy chế biến Cua Paris”

Sức bật Tháng thanh niên

Ngay từ lễ phát động, ĐVTN ra quân thực hiện công trình “Thả cá nuôi ở hồ xử lý nước thải nhà máy chế biến Cua Paris”, đồng thời phát cỏ, dọn vệ sinh khu vực hồ nước tại khu vực này. Ở cấp cơ sở cũng đồng loạt thực hiện nhiều phần việc thanh niên tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Đó là các hoạt động như phong trào “Xanh - sạch - đẹp” xung quanh nhà Đội và cơ quan làm việc, gom bịch nilong khu vực đường lô giáp khu dân cư tại xã Tân Hưng (Bến Cát), phòng chống cháy vườn cây và nhà xưởng, các đơn vị phối hợp cùng Xã đoàn quét dọn bia tưởng niệm, hệ thống thoát nước trường mầm non tại xã Bình Mỹ (Tân Uyên), dọn dẹp làm sạch khu chợ Tân Định, ra quân tuyên truyền an toàn giao thông - phòng chống các tệ nạn xã hội, hưởng ứng tuần lễ ATVSLĐ-PCCN, thực hiện công trình “Bảo dưỡng máy móc thiết bị, vệ sinh nhà xưởng”, chăm sóc vườn cây kiến thiết cơ bản, dọn dẹp 8km đường ĐT750 (đoạn đường qua vườn cây cao su của NT Lai Uyên)... Tổng giá trị các công trình có nguồn thu 108 triệu đồng, thu hút trên 4.000 lượt ĐVTN tham gia.

ĐVTN làm tốt các CTTN, công trình gây quỹ cho Đoàn hoạt động như phun thuốc phòng trị bệnh phấn trắng vườn cây, chăm sóc vườn cây kiến thiết cơ bản, phòng chống cháy, bảo dưỡng máy móc, thiết bị... Đặc biệt, trong TTN lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn tiếp tục đảm nhận công trình “Chăm sóc cây xanh tại Khu dân cư Phước Hòa và Trung tâm Văn hóa thể thao công ty” với tổng trị giá công trình là trên 184 triệu đồng.

Trên mặt trận giáo dục tư tưởng, các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền về truyền thống của Đoàn với nhiều hình thức khác nhau như mít-tinh, diễn đàn, tổ chức tìm hiểu về truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hội trại Thanh niên SXKD giỏi “Làm theo lời Bác”, về nguồn lồng ghép với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn... thu hút trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia, vận động đóng góp trao tặng 1 căn nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Đình Hiếu thuộc diện hộ nghèo Trung ương tại xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh với số tiền 16.350.000 đồng.

Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn

Bên cạnh các hoạt động phong trào, việc nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn được đặc biệt chú trọng.

Trong TTN, Đoàn thanh niên Công ty Cao su Phước Hòa đã mở lớp tập huấn cán bộ Đoàn cho 140 cán bộ Đoàn trong toàn công ty tham gia giúp nâng cao các kỹ năng công tác Đoàn cho các cấp cán bộ Đoàn công ty. Cán bộ Đoàn còn có dịp cọ xát qua hội thi cán bộ Đoàn giỏi.

Các cấp bộ Đoàn công ty mở 7 lớp cảm tình Đoàn cho 153 thanh niên, kết nạp được 125 thanh niên vào hàng ngũ của Đoàn đạt 81,70%. Qua đó, bồi dưỡng, lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét học lớp đối tượng Đảng là 92 đồng chí. Bên cạnh đó, các hoạt động nâng cao trình độ, tay nghề cho TN diễn ra tích cực như học tập bổ túc văn hóa, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, các lớp trung cấp, đại học, tin học, ngoại ngữ... Trong TTN đã tổ chức được 2 lớp tự học chứng chỉ A tin học tại Nông trường Cao su Bố Lá, cơ quan công ty và Nông trường Cao su Tân Hưng với 45 cán bộ, ĐV tham gia. Tổng kinh phí hoạt động TTN là hơn 190 triệu đồng.

Anh Phạm Minh Thuận - Bí thư Đoàn công ty cho biết: “Kinh nghiệm để tổ chức thành công TTN là có sự chủ động trong việc lên kế hoạch phù hợp với tình hình ĐVTN tại đơn vị. Đồng thời, với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của Ban lãnh đạo công ty, ĐVTN tạo tiền đề cho những hoạt động hiệu quả của TTN năm tới”.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên