Tháng thanh niên ở Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: Làm mà học!

Cập nhật: 10-04-2010 | 00:00:00

Trong những ngày qua, sinh viên (SV) trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã sôi nổi ra quân thực hiện Tháng thanh niên (TTN) năm 2010. Mặc dù là một trường ngoài công lập nhưng trong các hoạt động phong trào của trường luôn được SV hăng hái tham gia tạo nên những thành tích rất nổi bật. Đặc biệt, trong các hoạt động đều có sự phối hợp hiệu quả giữa tổ chức Đoàn và Hội SV của trường.

Có thể nói, để công tác tổ chức TTN được thành công là nhờ ở việc Đoàn trường làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho đoàn viên ngay từ đầu. TTN được Đoàn trường xác định như là dịp để SV tham gia các hoạt động ngoại khóa hướng đến cộng đồng với tinh thần “làm mà học, làm mà vui!” nên hàng loạt các chương trình, sự kiện được tổ chức vừa gắn kết với hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phù hợp với nhu cầu thực tế của SV.

Nhờ đó, kết quả hoạt động đạt được nhiều thành tích nổi bật. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức được đẩy mạnh thông qua các cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đến 100% chi đoàn, thông tin cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về các cuộc thi “Nét bút tri ân”, “SV VN với biển, đảo quê hương”, “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, anh hùng”, qua nhiều kênh thông tin của Đoàn như trang web, dán bản thông tin Đoàn, thông tin trực tiếp đến chi đoàn... vừa tuyên truyền, phổ biến kiến thức vừa nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của học sinh (HS), SV. Nhiều bài viết tham gia thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của thanh niên đối với những vấn đề lớn đang được xã hội quan tâm.

Bám sát chủ đề của TTN “hành động vì môi trường”, SV trường tham gia tích cực các hoạt động vì môi trường xanh, sạch, đẹp với 2 đợt ra quân phát quang bụi rậm, thu gom rác tại Khu dân cư Hiệp Thành III (TX.TDM) và khu vực Thuận Giao (Thuận An), gom được hơn 2 tấn rác.

Các hoạt động đáp ứng nhu cầu vui chơi, giao lưu của các bạn thanh niên còn được đẩy mạnh nhân dịp “Mừng sinh nhật Đoàn” với hội trại truyền thống lần thứ III tại Thuận Giao (Thuận An) chi phí tổ chức lên đến 30 triệu đồng. Trong hội trại diễn ra các trò chơi xuyên suốt như kéo co, đua thuyền trên cạn, nhảy bao bố tình yêu, đi cà kheo, vượt chướng ngại vật... thu hút 2.777 ĐVTN tham gia. Hội thi “HS - SV thanh lịch” và “Thời trang phi vải” lại là một sân chơi bổ ích nữa để HS - SV thể hiện được vẻ đẹp, khả năng sáng tạo, kiến thức hiểu biết về cuộc sống. Cuộc thi có 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết thanh lịch và 24 bộ sưu tập thời trang phi vải của 32 nhà thiết kế được lọt vào đêm chung kết... Các hoạt động này thực sự là sân chơi đầy hấp dẫn với HS - SV. Những tràng pháo tay, tiếng reo hò, cổ vũ và đọng lại trên hết là niềm vui trong những ngày tháng 3 sôi động.

Ngoài ra, Ban chấp hành Đoàn trường còn tuyên truyền về “Văn hóa giao thông” tới SV trong toàn trường, tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng cho SV như hướng dẫn các kỹ năng mềm cho SV năm 3 nhằm trang bị cho SV những kiến thức cần thiết làm hành trang khi ra trường; phối hợp Trung tâm Hỗ trợ HS - SV của trường tham gia tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 500 ĐVTN; tổ chức thực hiện “Văn hóa giao thông” trên địa bàn trong 25 buổi thu hút 125 lượt ĐVTN tham gia. Đặc biệt, đội bóng chuyền của trường đều đoạt chức vô địch giải bóng chuyền truyền thống khối trường học tỉnh Bình Dương. Qua TTN đã giới thiệu và kết nạp 210 thanh niên vào tổ chức Đoàn.

Anh Trần Thanh Vũ - Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: “Có được những thành quả trên, ngoài nỗ lực của tập thể Đoàn trường và Hội SV trong việc phối kết hợp hoạt động, còn là sự quan tâm của Hội đồng quản trị - Ban giám hiệu nhà trường về cả tinh thần lẫn vật chất. Nhờ đó, mọi hoạt động đều được tổ chức thành công”.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên