Thắng Tunisia 1-0, đội tuyển Australia vươn lên nhì bảng D

Cập nhật: 26-11-2022 | 19:21:55

Với mục tiêu giành điểm, cả Tunisia lẫn Australia đều nhập cuộc rất thận trọng. Đó là lý do khiến 20 phút đầu trận diễn ra mà không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Nhưng ngay sau đó, Australia bắt đầu tăng tốc. Từ một đường lên bóng từ phần sân nhà, Goodwin tạt bóng đập chân một hậu vệ Tunisia đến đúng vị trí Mitch Duke đang chờ sẵn. Cầu thủ mang áo số 15 bật lên đánh đầu ngược đem về bàn mở tỷ số cho Australia.

Duke đánh đầu lập công cho Australia. Ảnh: Reuters.

Sau khi có bàn thắng, Australia chơi tự tin và thiết lập một thế trận chắc chắn.  Trong khi đó, Tunisia gặp khó trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng áo trắng tạo ra được hai cơ hội đáng chú ý nhưng Drager và Msakni lại dứt điểm không tốt khiến Tunisia phải bước vào giờ nghỉ với thế bám đuổi.

Sang hiệp 2, Australia chủ động lùi đội hình về phòng ngự nhằm bảo toàn lợi thế. Điều đó tạo cơ hội để Tunisia vùng lên giành quyền kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, những đường tấn công của Tunisia lại có chất lượng rất thấp. Hầu hết những pha lên bóng của đội bóng này đều bị hàng phòng ngự của Australia bắt bài. Bộ đôi trung vệ Rowles và Souttar đã khóa chặt các ngòi nổ bên phía Tunisia khiến đội bóng áo trắng bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

Chung cuộc, đội tuyển Australia giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và tạm vươn lên vị trí nhì bảng D. Kết quả này giúp Australia mở toang cơ hội giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Theo Báo Điện tử Thể thao và Văn hóa

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên