Thắng Việt Nam 2-1, Đội tuyển nữ Thái Lan giành tấm vé dự VCK World Cup

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Tối 21-5, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), Đội tuyển nữ Việt Nam (ĐTVN) đã gặp Đội tuyển Thái Lan (ĐTTL) trong trận đấu quyết định nhằm phân định đội sẽ đoạt vé dự Vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới - World Cup 2015 tại Canada.

  ĐTTL (áo xanh) đã có trận đấu trên cơ so với ĐTVN. Ảnh Long Vĩnh

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, sân Thống Nhất đón nhận lượng khán giả đông nhất từ đầu giải, với hơn 20 ngàn khán giả ngồi đông kín các khán đài với khát vọng được nhìn thấy các cô gái Việt lần đầu giành vé dự VCK World Cup 2015. Có lợi thế sân nhà, được nghỉ hơn đối phương 1 ngày, nhưng điều đó vẫn không thể giúp ĐTVN có được thế trận như ý trước kỳ phùng địch thủ. Phần lớn thời gian trong hiệp 1, ĐTTL là những người thi đấu lấn lướt hơn, nhờ khả năng cầm trịch rất tốt của Silawan Intamee (7) và Pikul (6). Trong khi đó, ĐTVN không thể hiện được năng lực chuyên môn đã có trong quá trình tập luyện và thi đấu ở các trận trước đó. Điều này theo ông Phát là do tâm lý thi đấu căng cứng, các cầu thủ sợ thua, nên đôi chân “nặng như đeo chì” như thừa nhận của HLV trưởng Trần Vân Phát sau trận đấu. May mắn là ĐTVN vẫn giữ sạch được mành lưới trong hiệp 1. Tuy nhiên, khi hiệp 2 chỉ vừa diễn ra được 2 phút, 3 trung vệ của ĐTVN đã để sổng, không kèm nổi tiền đạo Sung-Ngoen (21), để cho cầu thủ này thoát xuống, không khó đánh bại thủ môn Kiều Trinh, mở tỉ số 1-0.

 Niềm vui của CĐV Thái Lan

Sau bàn thua, HLV Trần Vân Phát đã rút thủ quân Lê Thị Thương ra sân, thay bằng tiền vệ Tuyết Dung và sau đó tiếp tục có 2 sự điều chỉnh về nhân sự giúp thế trận của ĐTVN tốt dần lên. Tuy nhiên, ĐTTL một lần nữa cho thấy sự lợi hại của mình khi ghi được bàn thắng quan trọng nâng tỉ số lên 2-0. Cú tạt bóng từ biên phải của Sung-Ngoen tạt bóng hỏng, nhưng vô tình trở thành cú sút không thể cản phá cho ĐTTL (phút 65). Không còn gì để mất, ĐTVN tràn lên tấn công và tạo ra những cơ hội ghi bàn về phía khung thành đối phương. Và đến phút 86, nỗ lực của ĐTVN được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Tuyết Dung sau cú sút xa rất đẳng cấp. Thời gian còn lại, ĐTVN dồn toàn đội hình sang phần sân đối phương và tưởng chừng đã tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số với pha dứt điểm của Thị Nhung ở phút 90+1. Chung cuộc, ĐTTL giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và giành chiếc vé dự VCK World Cup 2015 rất xứng đáng.

CHÍ THANH

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên