Thành đoàn Dĩ An: Chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-10-2022 | 09:55:06

 Từ hiệu quả xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn thông qua việc thành lập các chi hội, chi đoàn thanh niên công nhân (TNCN), Đoàn Thanh niên trên địa bàn TP.Dĩ An đã chú trọng thực hiện công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong TNCN. Đây cũng là kết quả nổi bật trong thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ của thành phố, góp phần xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ mới.

 Nguyễn Thị Hồng Nhung, một TNCN ưu tú tại khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, TP.Dĩ An đã vinh dự được kết nạp vào Đảng

Trưởng thành từ Đoàn

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung quê ở Thanh Hóa, là công nhân ở trọ tại khu phố Bình Đường 4, phường An Bình. Tuy cuộc sống xa quê còn nhiều khó khăn, nhưng chị rất nhiệt tình tham gia hoạt động của chi hội, chi đoàn và phong trào thanh niên của phường. Tham gia công tác Đoàn từ năm 2016, là phó bí thư chi đoàn, Nhung đã cùng với chi đoàn đề ra nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi; tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, công trình thanh niên tạo mảng xanh cho khu phố, hiến kế nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn.

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Nhung đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch của địa phương. Khi tham gia đội hình tình nguyện chống dịch của phường, Nhung luôn tiên phong trong việc đi lấy mẫu dịch tễ, hỗ trợ cấp phát lương thực, rau củ quả cho những khu cách ly, phong tỏa, tích cực trong công tác hỗ trợ tiêm vắc xin cho người dân. Nhung còn là hạt nhân tích cực, thường xuyên tổ chức sinh hoạt cho các chi hội TNCN và thăm hỏi, chăm sóc, nắm bắt tình hình tư tưởng TNCN để kiến nghị kịp thời với cấp thẩm quyền xem xét giải quyết.

Với nỗ lực phấn đấu, nhiều năm liền Nhung là đoàn viên xuất sắc nhận được nhiều giấy khen từ các cấp bộ Đoàn. Nhung chia sẻ: “Tôi đã được Đoàn Thanh niên phường tạo môi trường và điều kiện tốt trong việc sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các hoạt động, phong trào tại địa phương. Tôi luôn biết ơn Bình Dương không chỉ là nơi “đất lành” giúp tôi có việc làm mà còn được Đoàn Thanh niên quan tâm hỗ trợ ổn định đời sống. Tôi cũng rất vinh dự được chi bộ khu phố tổ chức kết nạp Đảng. Điều này càng tạo thêm cho tôi nhiều niềm tin, động lực gắn bó với Bình Dương và nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tiếp tục đóng góp tích cực cho công tác Đoàn địa phương, tham gia thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp TNCN”.

Tạo nguồn phát triển Đảng

Thời gian qua, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp tiếp tục được Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn TP.Dĩ An chủ động thực hiện. Trong đó, tổ chức Đoàn tập trung vào đối tượng là học sinh và TNCN... chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết đối với công tác phát triển Đảng trong đoàn viên là TNCN được Đoàn Thanh niên các phường thường xuyên quan tâm để tạo nguồn thông qua việc kết nạp TNCN vào Đoàn tại chi đoàn nhà trọ, chi đoàn trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Từ đó, tổ chức Đoàn theo dõi quá trình phấn đấu sinh hoạt, bồi dưỡng để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các phường rà soát số lượng TNCN, lao động trẻ tiêu biểu đã và chưa được học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng để tạo điều kiện học tập, giúp đỡ và giới thiệu kết nạp Đảng.

Công tác phát triển đảng viên là TNCN luôn gắn chặt với việc xây dựng chi hội, chi đoàn, đẩy mạnh kết nạp hội viên, đoàn viên từ TNCN và lao động trẻ để tạo nguồn giới thiệu kết nạp Đảng. Đoàn Thanh niên trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2020-2025 và đạt được nhiều kết quả.

Toàn TP.Dĩ An hiện đã thành lập và duy trì 144 chi hội TNCN với hơn 4.730 hội viên. Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ thành phố và các phường luôn bám sát hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tiến hành xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng từ nguồn chi đoàn thanh niên xa quê, chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Mặt khác, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ các phường phối hợp với cấp ủy phân công đảng viên tham gia sinh hoạt tại chi đoàn thanh niên xa quê, chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, chi hội nữ nhà trọ; đồng thời phân công chi bộ phụ trách chi đoàn thanh niên xa quê nhằm theo dõi, hỗ trợ, định hướng hoạt động, thực hiện công tác phát triển Đảng.

 Toàn TP.Dĩ An hiện đã thành lập và duy trì 144 chi hội TNCN với hơn 4.730 hội viên. Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ thành phố và các phường luôn bám sát hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tiến hành xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng từ nguồn chi đoàn thanh niên xa quê, chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

 K.TUYẾN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên