Thành đoàn Dĩ An: Nét đẹp đoàn viên trong phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-08-2020 | 09:33:53

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã thể hiện tinh thần của tuổi trẻ với những việc làm cụ thể cho bản thân và mọi người.

Đội thanh niên tình nguyện kiểm tra thân nhiệt các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua

 Mạng xã hội là một kênh tuyên truyền thông tin rất hiệu quả của Đoàn, Hội. Những ngày qua, các trang fanpage facebook từ cá nhân đoàn viên đến Đoàn cấp tỉnh đều đồng loạt thay đổi ảnh đại diện với khẩu hiệu “Thanh niên Bình Dương kiên cường chống dịch Covid-19”. Trên fanpage facebook của Phường đoàn Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã đăng khẩu hiệu “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh - Mỗi ĐVTN là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19”. Nêu cao tinh thần của khẩu hiệu, ĐVTN trong phường đã thực hiện ngay các thao tác cài đặt ứng dụng Bluezone có tác dụng truy vết những người có nguy cơ mắc bệnh, cảnh báo nếu tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Nhiều hình ảnh đẹp của các bạn ĐVTN ở các chi đoàn, chi hội trên địa bàn tỉnh tích cực và nhanh nhẹn cài đặt ứng dụng được tuyên truyền rộng rãi trên các kênh thông tin Đoàn, Hội. Các bạn đã phát huy tinh thần đi đầu của tuổi trẻ, năng động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin. Phường đoàn Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) đã phát động cài đặt ứng dụng hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 với thông điệp “Chúng tôi đã cài đặt - các bạn và mọi người cũng vậy nhé”…

Không ai bảo ai, đó chính là tinh thần tự giác, đoàn kết, đồng lòng đã khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi ĐVTN quyết tâm phòng chống dịch bệnh. ĐVTN, cán bộ Đoàn, hội viên trong tỉnh đã cài đặt ứng dụng theo lời kêu gọi của Thủ tưởng Chính phủ để góp phần bảo vệ bản thân và cùng chiến thắng đại dịch, không để dịch bệnh lây lan.

Tại các khu dân cư, khu nhà trọ, từ đô thị đến nông thôn, ĐVTN hăng hái tham gia hoạt động tình nguyện đến từng nhà tuyên truyền và hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone; chia sẻ thông tin về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 là việc làm thiết thực vì người dân, vì lợi ích cho xã hội. Việc tuyên truyền rất cấp thiết và cần khẩn trương, vì vậy ĐVTN đã tích cực tham gia hoạt động tuyên truyền; thân thiện, nhiệt tình mang đến những thông tin cần thiết để phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Bạn Nguyễn Hoa Mai, đoàn viên Chi đoàn khu phố Cây Da, phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên), nói: “Chi đoàn tôi có tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân trong khu phố. Tham gia hoạt động này tôi cảm thấy rất vui khi đã hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và truyền đạt những thông tin về phòng chống dịch bệnh mà người dân cần phải nắm bắt để thực hiện”.

Từng hộ gia đình, từng phòng trọ khi các bạn ĐVTN đến tuyên truyền đều bày tỏ sự đồng tình hưởng ứng và tham gia thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ở phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một), ĐVTN đã đến các khu nhà trọ để phát tờ rơi và hướng dẫn công nhân phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua cài đặt ứng dụng Bluezone. Chị Nguyễn Ngọc Lan, công nhân ở trọ tại phường Tương Bình Hiệp, nói: “Thực hiện phòng bệnh tôi chỉ biết đeo khẩu trang chứ cũng không biết gì nhiều về ứng dụng để phòng bệnh Covid-19. Khi nghe các bạn ĐVTN tuyên truyền, tôi biết sử dụng khẩu trang đúng cách, các biện pháp sát khuẩn và cài đặt ứng dụng Bluezone mang lại lợi ích cho bản thân”.

Cùng với công tác tuyên truyền là hoạt động phát khẩu trang miễn phí cũng được nhân rộng ở nhiều Đoàn cơ sở. Trong tuần qua, ĐVTN thuộc Chi đoàn Quân sự xã Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên) đã nhiệt tình tham gia phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Các bạn đã góp sức mang lại hiệu quả phòng ngừa dịch bệnh trong cộng đồng. Một hình đẹp nữa của ĐVTN trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa diễn ra. Các thành viên trong đội hình đã tập trung thực hiện hỗ trợ các thí sinh phòng dịch bệnh như đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…

Nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và xã hội, Dương Thị Bích Ngọc, Bí thư Chi đoàn ấp Giáp Lạc, xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên) đã quyết định hoãn đám cưới trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ngọc chia sẻ: “Tôi dự định ngày cưới trong tháng 8 nhưng đã được hoãn lại. Là một bí thư chi đoàn ấp, việc phòng chống dịch bệnh cho nhân dân, cộng đồng cần đặt lên hàng đầu. Quyết định này đã nhận được sự đồng thuận của gia đình hai bên”...

Những việc làm tuy nhỏ nhưng hành động của các bạn ĐVTN thật ý nghĩa, thiết thực vì lợi ích của cộng đồng. Điều này đã tô điểm nét đẹp của thanh niên trong tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên