Thành đoàn Dĩ An: Thành lập 14 chi đoàn và chi hội thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-02-2023 | 07:38:26

Thực hiện Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025”, năm qua Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức các hoạt động tập hợp, hỗ trợ, chăm lo TNCN tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, TNCN nhà trọ, thanh niên dân tộc, tôn giáo xa quê.

Thành đoàn còn tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá; ngày hội đoàn kết TNCN và lao động trẻ, thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh.

Bên cạnh đó, Thành đoàn triển khai các Phường đoàn duy trì sân chơi cuối tuần; tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho TNCN khó khăn; tổ chức chuyến xe chia sẻ yêu thương tiếp sức cho TNCN và lao động trẻ; phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật… Các chương trình thu hút hơn 5.000 TNCN tham gia.

Năm 2022, Thành đoàn cũng đã tổ chức chuỗi hành trình thành lập chi đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, hoàn thành chỉ tiêu thành lập 5 chi đoàn doanh nghiệp, 9 chi hội TNCN.

Ngoài ra, Thành đoàn còn trao tặng 3 “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trị giá 36 triệu đồng và giới thiệu kết nạp Đảng cho 1 TNCN.

Trong năm 2023, Thành đoàn tiếp tục duy trì và phát huy những chương trình, mô hình, hoạt động đã được thực hiện hiệu quả; tăng cường hoạt động tiếp sức TNCN; đa dạng chương trình trong Tuần lễ TNCN và Tháng công nhân năm 2023. Mặt khác, Thành đoàn sẽ tặng trang thiết bị hỗ trợ sinh hoạt chi hội TNCN tại các khu trọ và thực hiện công trình “Chắp cánh ước mơ” ở lớp học tình thương nhằm chăm lo con em công nhân lao động khó khăn…

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên