Thành đoàn Tân Uyên: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo thiếu niên, nhi đồng

Cập nhật: 11-08-2023 | 08:33:23

Những năm qua, công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được các tổ chức Đoàn, Đội ở TP.Tân Uyên quan tâm thực hiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức các sân chơi học tập, trí tuệ, văn hóa, văn nghệ, giáo dục truyền thống, hỗ trợ học sinh (HS) nghèo vượt khó… Qua đó, các hoạt động đã tạo điều kiện cho các em được rèn luyện và phát triển toàn diện.

 Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Tân Uyên thi diễn tại hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” Bình Dương lần thứ 24 năm 2023

 Giúp đỡ “mầm xanh” vượt khó

Biết rõ hoàn cảnh của mình, em Viên Nguyễn Trà My (sinh năm 2010, ngụ tại ấp An Chữ, xã Bạch Đằng) rất chịu khó học tập và giúp đỡ ba công việc nhà. Anh Nguyễn Trung Tín, Bí thư Xã đoàn Bạch Đằng, cho biết em My có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mẹ mất sớm, ba bị suy giảm sức khỏe và em gái đang điều trị tại bệnh viện. Để hỗ trợ em vượt khó, vươn lên trong học tập, Xã đoàn Bạch Đằng đã phối hợp với Chi đoàn khối UBND TP.Tân Uyên hỗ trợ My mỗi tháng 500.000 đồng từ mô hình “Em nuôi của Đoàn”.

Anh Trần Thiện Lộc, Bí thư Thành đoàn Tân Uyên, cho biết với mong muốn giúp các em thiếu nhi, HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ trong tương lai, Ban Thường vụ Thành đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc tiếp tục duy trì 4 mô hình “Em nuôi của Đoàn” hỗ trợ hàng tháng cho em Hồ Thị Trúc My (xã Thạnh Hội) 1 triệu đồng/ tháng; em Nguyễn Minh Long (xã Bạch Đằng) 200.000 đồng/tháng; em Vũ Ngọc Quang (HS Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP.Tân Uyên) 200.000 đồng/tháng.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Thành đoàn Tân Uyên đã trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” gồm 3.000 quyển tập trắng, 21 bộ sách giáo khoa đã qua sử dụng cho các HS với tổng trị giá hơn 35 triệu đồng. Ban Thường vụ Thành đoàn Tân Uyên cũng đã tổ chức phát động và ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè TP.Tân Uyên năm 2023 với 6 đội hình thanh niên tình nguyện, đón nhận 1.800 quyển tập do các doanh nghiệp tài trợ; trao tặng công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi” trị giá 50 triệu đồng cho thiếu nhi, HS phường Vĩnh Tân.

Đa dạng sân chơi hè ý nghĩa

Với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu”, Thành đoàn Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động hè vui nhộn và ý nghĩa. Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Thiện Lộc cho biết Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thành phố đang tổ chức chương trình “Em yêu chú bộ đội” TP.Tân Uyên lần thứ V-2023. Chương trình diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 8 đến 11-8), thu hút sự tham gia của 120 em thiếu nhi trên địa bàn.

Sau lễ khai mạc, các em tham gia chương trình đã có cơ hội trải nghiệm sinh hoạt, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tăng cường ý thức kỷ luật, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh; biết khắc phục những khó khăn, vượt qua các thử thách; tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng phát hiện, xử lý sự cố hỏa hoạn, kỹ năng thoát hiểm… để tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. Đây còn là dịp để các chiến sĩ nhỏ có thêm một số kiến thức cơ bản về an ninh trật tự, an ninh quốc phòng; nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Trước đó, Nhà Thiếu nhi TP.Tân Uyên phối hợp Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi tiếng hát “Hoa phượng đỏ” năm 2023 với chủ đề “Măng non rộn ràng khúc ca - Chào TP.Tân Uyên”. Gần 400 em đội viên, thiếu nhi đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố đã tham gia dự thi và cổ vũ hội thi. Hội thi đã góp phần định hướng thẩm mỹ âm nhạc, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, vui chơi lành mạnh, bổ ích; tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó cho đội viên, thiếu nhi Tân Uyên.

Anh Trần Thiện Lộc cho biết thêm, các hoạt động hè 2023 được tổ chức theo hướng đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí an toàn, lạnh mạnh cho các em. Qua đó, các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng; vận động nguồn lực xã hội tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm cho các em có một mùa hè vui khỏe, an toàn. Hy vọng, các em sẽ có thật nhiều niềm vui và sức khỏe để bước vào năm học mới đầy phấn khởi, đạt nhiều kết quả mỹ mãn.

Trước thềm năm học mới 2023-2024, Thành đoàn Tân Uyên sẽ sử dụng nguồn từ công trình thanh niên (220 triệu đồng) để tiếp tục trao học bổng tiếp sức đến trường và tài trợ học phí cho 150 em HS TH, THCS mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Thành đoàn dự kiến trao tặng 20 học bổng tiền mặt 500.000 đồng/phần cho HS THPT.

 MINH HIẾU - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên