Thành đoàn Thủ Dầu Một:Chuẩn bị các bước cho công tác tổ chức Đại hội Đoàn

Cập nhật: 27-11-2021 | 09:13:22

Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 được chọn là ĐH điểm cấp thành phố. Những ngày qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã và đang triển khai nhiều phần việc quan trọng nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức ĐH Đoàn cấp cơ sở, tiến tới ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XII.


Tuổi trẻ Thủ Dầu Một đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” chào mừng ĐH Đoàn các cấp

Phát động phong trào thi đua sôi nổi

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức ĐH Đoàn cấp cơ sở, tiến tới ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2022-2027, Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức chương trình tập huấn công tác chuẩn bị ĐH cho các cơ sở Đoàn trực thuộc. Tại hội nghị, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã thông qua tình hình nhân sự của ĐH, nắm bắt tình hình tổ chức ĐH của các đơn vị, giải đáp những khó khăn vướng mắc trong công tác chuẩn bị cho ĐH sắp tới.

Tại hội nghị, Thành đoàn cũng đã phát động phong trào thi đua rộng khắp trong các cơ sở Đoàn trước, trong và sau ĐH. Theo đó, bằng những công trình, hoạt động, phong trào thiết thực, tuổi trẻ Thủ Dầu Một phải thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Hướng đến ngày hội lớn của tuổi trẻ, Thành đoàn phát động các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức tuyên truyền, giáo dục về lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kết hợp giáo dục về truyền thống lịch sử của dân tộc, truyền thống cách mạng của địa phương, đơn vị; tuyên truyền về những đóng góp của Đoàn trong quá trình phát triển của đất nước, về các anh hùng trẻ tuổi, tấm gương cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên tiêu biểu… bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã phát động cuộc thi sáng tác bài hát và logo tuyên truyền ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết Ban Thường vụ Thành đoàn đã quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; làm rõ những ưu, khuyết điểm; tổng kết các mô hình mới, hiệu quả để rút ra những bài học kinh nghiệm; đồng thời xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới nhằm động viên tuổi trẻ thành phố hăng hái, xung kích thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII. Song song đó, ĐH phải quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết ĐH Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII; bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng; phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong công tác chuẩn bị và tổ chức ĐH. ĐH phải tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn và trong thanh thiếu nhi toàn thành phố trước, trong và sau ĐH, hướng đến ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Các ĐH phải được tổ chức trang trọng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Chuẩn bị cho công tác tổ chức ĐH sắp tới, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã thành lập Ban Tổ chức ĐH do Bí thư Thành đoàn làm trưởng ban; các phó bí thư làm phó trưởng ban. Các tiểu ban gồm có: Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban nội dung, Tiểu ban tuyên truyền, Tiểu ban hậu cần - an ninh, Tiểu ban hoạt động. Nhiệm vụ cũng được phân công cho từng thành viên của các tiểu ban. Mặt khác, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã yêu cầu các cơ sở Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức ĐH Đoàn và thành lập các tiểu ban giúp việc cho Ban Chấp hành chuẩn bị ĐH, như xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hoạt động chào mừng ĐH; tổ chức các hội nghị đóng góp văn kiện ĐH các cấp và các nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn; xây dựng Đề án đoàn đại biểu tham dự ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 đúng thành phần, cơ cấu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham dự ĐH.

Đặc biệt, Thành đoàn Thủ Dầu Một lưu ý đến các cơ sở trong thời gian tổ chức ĐH, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Đoàn các cấp quán triệt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị các điều kiện về phòng, chống dịch như: Đo nhiệt độ đại biểu, bố trí ngồi giữ khoảng cách, sát khuẩn, test Covid-19...; đồng thời xem xét phương án kiểm phiếu, quyết định một số nội dung của ĐH có thể diễn ra bằng hình thức trực tuyến (trừ thực hiện công tác nhân sự và biểu quyết thông qua các vấn đề quan trọng của ĐH).

Song song đó, nhằm tổ chức ĐH tiết kiệm, hiệu quả, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức ĐH như chuẩn bị video clip, hình ảnh sinh động, số liệu minh họa báo cáo chính trị tại ĐH, tài liệu gửi ĐH, công tác triển lãm; các hoạt động phục vụ tổ chức ĐH….

Thành đoàn Thủ Dầu Một lưu ý đến các cơ sở trong thời gian tổ chức ĐH, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Đoàn các cấp quán triệt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị các điều kiện về phòng, chống dịch như: Đo nhiệt độ đại biểu, bố trí ngồi giữ khoảng cách, sát khuẩn, test Covid-19…

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên