Thành đoàn Thủ Dầu Một: Mang đến những chương trình mới lạ cho ĐVTN

Cập nhật: 15-03-2013 | 00:00:00
Những hoạt động mới lạ và bổ ích, tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) - Đó là dấu ấn phát triển mới của Thành đoàn Thủ Dầu Một (TDM). Tích cực học tập làm theo lời Bác Một trong những chương trình luôn được Thành đoàn TDM đẩy mạnh thực hiện là triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và cuộc vận động (CVĐ) “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn phát động. Qua các phong trào như viết “Nhật ký làm theo lời Bác”, kể chuyện về Bác mỗi sáng thứ hai hàng tuần, tổ chức các hội diễn văn nghệ về Bác, thực hành tiết kiệm... cho thấy tác dụng, ý nghĩa từ CVĐ này. Bạn Bồ Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Đoàn phường Phú Thọ chia sẻ: “Thực hiện CVĐ này, Đoàn phường phát động trong ĐVTN thực hành tiết kiệm như tắt đèn, quạt khi ra khỏi phòng hoặc khi không cần thiết sử dụng; mỗi sáng thứ hai ở cơ quan, sau khi chào cờ mỗi đoàn viên của chi đoàn sẽ kể một câu chuyện về Bác… Qua những phong trào thiết thực đó, ĐVTN ở cơ quan có thái độ làm việc nghiêm túc hơn, biết tiết kiệm hơn”.  

 Đội ngũ y, bác sĩ trẻ khám và phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân ở Công ty Toàn Thịnh

 Đội ngũ y, bác sĩ trẻ khám và phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân ở Công ty Toàn ThịnhĐể chung tay cùng các ngành giảm tải cho ngành y tế, Thành đoàn cũng đã thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ ngành y”. Đây là chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các thế hệ y, bác sĩ đi trước với thế hệ y, bác sĩ trẻ gắn với những lời dạy của Bác với ngành y. Anh Nguyễn Văn Sum, Phó Bí thư Thành đoàn TP.TDM cho biết: Sở dĩ chúng tôi chọn chương trình này bởi hiện ngành y tế đang quá tải. Rất nhiều người dân than phiền về cung cách phục vụ, bác sĩ thiếu nụ cười với bệnh nhân… Vì vậy, qua các hoạt động này góp phần giúp cho các y, bác sĩ trẻ có dịp nhìn lại mình để phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Đặc biệt, các y, bác sĩ trẻ của TP.TDM thường kết hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, thanh niên công nhân... Chỉ tính riêng năm 2012, đoàn đã tổ chức được 2 đợt khám và phát thuốc miễn phí với tổng số tiền 90 triệu đồng. Ngoài ra, các bạn còn thường xuyên tuyên truyền, khám sức khỏe miễn phí cho người nghèo. Nhiều hoạt động mới lạ cho các em học sinh Năm qua, Thành đoàn đã tổ chức nhiều chương trình mới lạ cho ĐVTN, trong đó ưu tiên cho các em học sinh (HS). Điển hình là chương trình “Thủ Dầu Một - Thành phố tôi yêu”. Tham gia chương trình, các em HS sẽ thuyết trình đề tài của mình bằng tiếng Anh và hát một ca khúc về Đoàn hoặc về HS - SV được chuyển thể sang tiếng Anh. Đặc biệt, trong suốt chương trình từ giám khảo, thí sinh đến MC đều phải dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp. Các em còn được đối thoại trực tiếp với giáo viên người nước ngoài. Qua đó, các em có thể tăng thêm khả năng giao tiếp của mình. Em Nguyễn Hoàng Minh Nhật, lớp 11T1, trường THPT An Mỹ cho biết: “ Em rất yêu thích tiếng Anh, nên đây là dịp để em thể hiện năng lực và trau dồi học hỏi thêm những kiến thức từ bạn bè và thầy cô”. Hay chương trình mang lại thành công rực rỡ là “Khi tôi 18”. 2 năm đầu tiên tổ chức, hội thi chỉ dừng lại ở việc tư vấn hướng nghiệp, giải đáp những thắc mắc cho các em. 2 năm gần đây, chương trình đã có sự lột xác lớn khi chuyển thành một diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa các em HS với các chuyên gia tâm lý khi bàn về các vấn đề như: Văn hóa ứng xử thời nay, thanh thiếu niên với game online, thanh niên ngày nay với tình bạn - tình yêu - hôn nhân và gia đình, giáo dục ĐVTN làm chủ cuộc sống… Chương trình đã thu hút 100% HS khối 11, 12 của các trường THPT ở TP.TDM tham gia. Để hoạt động Đoàn trong thời gian tới tốt hơn, anh Nguyễn Văn Sum, cho biết thêm: “Bên cạnh duy trì các chương trình hành động cách mạng được diễn ra hàng năm, Thành đoàn luôn tạo ra các sân chơi mới, chương trình mới để giúp cho ĐVTN, các em HS sau những giờ học tập, lao động có sân chơi bổ ích, lành mạnh…”.NGỌC NHƯ 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên