Thanh Hằng úp mở về mối quan hệ với đạo diễn Quang Dũng

Cập nhật: 18-06-2010 | 00:00:00

Thanh Hằng là một người rất kín tiếng trong chuyện tình cảm giữa cô và đạo diễn Quang Dũng vì vậy những chia sẻ dưới đây là những lời hiếm hoi báo chí có được từ chân dài này.

 

Không khẳng định hoàn toàn chuyện hai người đang có một mối quan hệ thân mật trên mức tình đồng nghiệp nhưng Thanh Hằng vẫn khẳng định cô và Quang Dũng cần có nhau để tỏa sáng. Liệu cái "chuyện" mà dư luận đang xì xào là có thật?

 

- Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã từng nhận xét về Thanh Hằng: "Vừa cao nhồng, vừa đen thui, vừa ốm nhách và xấu, chỉ được mỗi cặp chân dài và đẹp kinh khủng". Hằng nghĩ sao trước lời nhận xét này?

 

- Đó chính xác là hình ảnh của Hằng khi vừa đạt giải Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2002. Bác Đãng (cách gọi thân mật của Thanh Hằng dành cho đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - PV) không nói điêu chút nào bởi lúc đó Hằng như thế thật (cười). Nhưng cho đến bây giờ Hằng cũng được nghe nhiều người nói là thích vẻ đẹp của Hằng ngày xưa hơn hơn, không thích Hằng đẹp kiểu như bây giờ. Thế nên Hằng nghĩ, để chiều lòng tất cả mọi người quả là không dễ.

 

- Vậy ngẫm lại, nếu không có đôi chân dài 1,2m, Hằng sẽ là ai trong cuộc đời này?

 

- Vẫn là Thanh Hằng như ngày hôm nay thôi, chẳng ai có thể thành công khi chỉ có đôi chân dài và một cái đầu "tê liệt". Độ dài của đôi chân không quyết định sự thành công của một con người bởi vậy Hằng rất hay tránh những câu hỏi về chiều dài của đôi chân hoặc nói những gì liên quan đến nó. Nhưng cũng có thể nó đã trở thành "thương hiệu" sau phim Những cô gái chân dài của bác Đãng rồi nên giờ hễ ai nghĩ đến Thanh Hằng lại nghĩ đến đôi chân dài 1,2m.

 

- Phàm những người có ngoại hình "thể thao" như Thanh Hằng thường rất có năng khiếu về thể thao. Ngoài môn cầu mây mà Thanh Hằng từng gắn bó thì Hằng còn có năng khiếu thể thao nào khác?

 

- Ngày bé, Hằng rất hiếu động, thích chơi các trò chơi của tụi con trai trong xóm. Thích đá cầu và thích đánh nhau (cười lớn). Vậy là lớn lên Hằng đã trở thành vận động viên đá cầu của đội tuyển thành phố và theo học võ Aikido được một thời gian.

 

- Vậy bóng đá - môn thể thao vua đối với Hằng thế nào?

 

- Hằng ít xem bóng đá lắm, nhất là thời điểm này Hằng luôn phải lu bù với công việc và tập luyện cho bộ phim sắp tới nên càng không có nhiều thời gian để xem. Nhưng chắc chắn Hằng sẽ thu xếp thời gian để xem lượt bán kết và trận chung kết để mình không bị lạc hậu với người khác (cười).

 

- Không được theo dõi hết các trận đấu của mùa World Cup, Hằng làm cách nào để nắm được thông tin về các trận đấu?

 

- Bây giờ đi đâu người ta cũng bàn về bóng đá, ai ai cũng nói chuyện về bóng đá. Bởi vậy, nhiều khi không có thời gian xem là Hằng đi tìm bạn bè, người thân bắt họ tường thuật lại sơ sơ để nắm thông tin. Đôi lúc nghe kể còn hào hứng hơn xem ý chứ.

 

- Trong số những đội tuyển đang thi đấu, Hằng yêu thích đội tuyển nào và nghĩ rằng đội nào sẽ giành ngôi vô địch trong mùa giải này?

 

- Hằng thích đội Đức và Tây Ban Nha vì họ có chiến thuật đá rất thông minh và xử lí bóng tuyệt vời. Nhất là đội Đức, khuôn mặt họ lúc nào cũng lạnh lùng mà khi xem mình cũng cảm thấy họ truyền được cảm giác đó đến cho mình. Họ vẫn giữ nguyên khuôn mặt đó cho dù chuyện gì đang xảy ra và chỉ hướng đến khung thành của đối phương thôi.

 

- 6 năm trước cái tên Thanh Hằng vẫn đang "mờ ảo" trong "sương khói" của sàn catwalk thì 3 năm trở lại đây đã trở thành một cái tên cực "hot". Nhiều người nói, có được điều đó là nhờ một phần công của đạo diễn Quang Dũng?

 

- Có thể đối với nhiều người, nghề người mẫu dễ như ăn kẹo, chỉ cần đi đi lại lại đúng cách trong "mờ ảo" của khói nhân tạo trên sàn catwalk là được. Nhưng để được "mờ ảo" như vậy không dễ chút nào. Với tốc độ đi catwalk nhanh thì chẳng ai nhớ ai là ai khi vừa đi qua. Hằng may mắn hơn người khác khi gặp được những người tài giỏi và nhờ đó Hằng có cơ hội để phát huy hết khả năng. Đó là cái duyên và món quà mà thượng đế đã ban cho.

 

Nghề đạo diễn là nghề chủ động trong nhiều mối quan hệ, rất nhiều người tìm đến họ, trong đó không thể thiếu là những cô gái xinh đẹp. Hằng với đạo diễn Quang Dũng làm việc với nhau đạt kết quả tốt là do gặp đúng người đúng việc, cả hai cần có nhau để tỏa sáng.

 

- Nhưng chính Hằng đã từng phải thừa nhận, trước khi gặp Quang Dũng, những vai diễn của Hằng trong phim ảnh như một "chân dài" bị lạc lối?

 

- Hằng chưa bao giờ phát ngôn tương tự. Hằng đã tham gia phim Những cô gái chân dài và Tuyết nhiệt đới của bác Đãng, khán giả khen Hằng đóng hai phim này rất tốt. Đến bây giờ khi xem lại Tuyết nhiệt đới Hằng vẫn thấy xúc động rất nhiều. Phải nói bác Đãng rất "mát tay", bác ấy dám mạo hiểm giao vai cho Hằng để Hằng có thời gian trải nghiệm với phim ảnh. Và đến khi tham gia phim của Quang Dũng thì Hằng đã có được những trải nghiệm nhất định với phim ảnh rồi. Nếu nói chính xác thì cả hai người này đều đã có công rất lớn trong việc tạo nên một Thanh Hằng như bây giờ.

 

- Trong hai đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Quang Dũng… Hằng thấy Quang Dũng là người thế nào?

 

- Riêng với Quang Dũng, thời điểm này chúng tôi "thân mật" hơn vì đang có nhiều dự án làm việc chung với nhau. Nhờ đó Hằng cũng hiểu hơn về tính cách của Quang Dũng - một người đàn ông có sức chịu đựng rất tốt, nhất là những khi đối diện với Thanh Hằng, một người rất khó chịu (cười).

 

- Vậy điều gì khiến Hằng và Quang Dũng gắn bó thân mật được với nhau đến mức người ta phải xì xào giữa hai người đang có "chuyện"?

 

- Như mọi người biết những thông tin mà Hằng chia sẻ trên báo chí trước đây là Hằng rất ít bạn dù rất muốn có nhiều bạn. Có thể do tính cách nên việc đó bị hạn chế rất nhiều. Vậy thì tội gì Hằng lại không "gần gũi" hơn với người có thể hiểu được mình và chia sẻ vài điều cùng quan điểm chứ?!

 

- Nếu giữa hai người có "chuyện" thật như những gì người ta vẫn đang xì xào thì Hằng vẫn xem đó là chuyện bình thường chứ?

 

- Thật thật, ảo ảo chẳng ai biết chính xác được. Nhiều người hàng xóm ở cạnh nhà Hằng cũng thắc mắc là cái "chuyện" mà mọi người đang xì xào có thật hay không, đó là chuyện bình thường hay bất bình thường. Nhưng Hằng thấy đi nói điều đó với mọi người liệu có cần thiết không và chắc gì họ đã hiểu hết, vậy thôi để người trong cuộc biết nó như thế nào là đủ.

 

- Vậy còn chuyện mới đây Quang Dũng đã "đo ni đóng giày" cho Thanh Hằng một vai diễn mới trong phim do chính anh viết kịch bản thì sao?

 

- Đối với người khác thì làm việc với ê kip có thể gây cho họ nhiều khó khăn nhưng đối với Hằng thì đây là một ê kip hoàn hảo. Vì chúng tôi luôn tỉnh táo để biết đã làm được gì và sẽ làm gì để tránh được những cái cũ, tạo ra cái mới. Cái hay là Quang Dũng có thể nhìn thấy Hằng có điều gì đó mới trong một con người cũ.

 

- Hằng đã chuẩn bị những gì cho vai diễn mới này?

 

- Phim mới là một bộ phim hành động mà vai Hằng đóng lại là vai chính nên sẽ vất vả hơn phim trước rất nhiều. Phim này, dù mới đang tập luyện thôi cũng đã bị chấn thương liên tục rồi, bầm dập, thâm tím chỉ là chuyện nhỏ. Hiện, Hằng đang tập với cascadeur của Quốc Thịnh, họ khỏe mạnh, có cơ bắp cứng ngắt, mỗi lần Hằng đánh nhau là cứ như lấy trứng chọi với đá vậy. Bởi vậy Hằng phải tăng cường tập gym để tăng thêm cơ bắp (cười) mới mong chóng chọi được với tình trạng này. Tuần rồi Hằng phải nghỉ ngơi vì bị đứt một mạch máu nhỏ ngay đùi, hàng ngày phải dùng thuốc xoa bóp mới tan hết vết bầm.

 

-Tai nạn như vậy có khiến Hằng gặp nhiều trở ngại khi xuất hiện trên sàn catwalk?

 

- Bình thường đi diễn thì không sao nhưng bây giờ thì phải chăm chút cho cơ thể hơn bình thường một chút. Vì xuất hiện nhiều vết bầm trên đùi và tay nên phải thoa một lớp phấn làm mờ vết thâm đi.

 

- Biết yêu lần đầu năm 22 tuổi nhưng nụ hôn đầu đời lại trao cho Lương Mạnh Hải trong một bộ phim chứ không phải là cho người mình yêu. Cảm giác của Hằng lúc thực hiện cảnh quay đó như thế nào?

 

- (Cười lớn) Nói chính xác, nụ hôn đầu tiên trên phim ảnh Hằng dành cho Lương Mạnh Hải và như thế tất nhiên là không phải hôn với người yêu lúc đó của Hằng rồi. Hằng rất ít hôn, một điều khó tin nhưng lại là sự thật. Bởi vậy khi hôn trên phim Hằng cực kỳ mắc cỡ, nhất là nơi đông người mà ai cũng chăm chú nhìn vào mình nữa... (bối rối). Để nụ hôn không phải là diễn Hằng phải quan tâm đến nhân vật để cảm xúc nhân vật dẫn lối cho mình. Cho đến bây giờ cứ đến cảnh hôn là tim Hằng lại đập thình thịch...

 

- Và nụ hôn đầu tiên trong phim ảnh khiến Hằng nhớ đến bây giờ?

 

- Cũng có thể đó là điều khó quên nhưng nụ hôn đó giúp Hằng có kinh nghiệm hơn khi thực hiện các màn "khóa môi" sau này. Cảm giác khi hôn bạn diễn trên phim làm Hằng liên tưởng đến việc mình đang ngoại tình một cách công khai (cười).

 

- Một người bạn của Thanh Hằng nói rằng: "Bình thường Hằng là một người rất cá tính nhưng khi yêu cô ấy lại khác. Khi bạn thấy Hằng nữ tính đến lạ thường nghĩa là Hằng đang yêu". Đó là sự thật?

 

- Có thể đúng nhưng chỉ đúng vào một thời điểm nào đó mà thôi. Đôi lúc Hằng bất chợt làm nắng, làm mưa thất thường lắm... cũng khó để có thể "nhận dạng" được Hằng trong tình yêu!

 

-         Cảm ơn Hằng về buổi trò chuyện hôm nay!

 

THEO GIA ĐÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên