Thanh Hóa chia tay HLV Lê Thụy Hải

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Sau cuộc chia tay rồi hội ngộ diễn ra chóng vánh giữa tháng 7, sáng nay (4-8) ông Lê Thụy Hải đã nộp đơn từ chức lên CLB Thanh Hóa vì những bất đồng không thể giải quyết. Để trở thành người tự do, ông Hải “lơ” phải đền bù lại 319 triệu đồng tiền lương…

Trở về sau thất bại 0-2 trên sân Cao Lãnh (vòng 23), trong buổi làm việc ngắn gọn diễn ra sáng nay (4-8), HLV Lê Thụy Hải đã nộp đơn từ chức lên lãnh đạo CLB Thanh Hóa. Sau những rạn nứt không thể hàn gắn, đội bóng xứ Thanh buộc phải chấp nhận để ông Hải làm thủ tục thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

  HLV Lê Thụy Hải ra đi vì cảm thấy không được tôn trọng

Việc HLV Lê Thụy Hải chủ động nói lời chia tay với Thanh Hóa, chỉ sau đúng 1 trận trở lại cầm quân là điều ít người nghĩ tới. Nhưng xâu chuỗi lại những sự cố xuất hiện thời gian qua, đây chẳng phải một cái kết bất ngờ khi ông thầy nội có thành tích tốt nhất V.League không còn thấy được tôn trọng.

Sau trận thua 2-3 trước SL Nghệ An trên sân nhà (vòng 21), đội bóng xứ Thanh đột ngột ra quyết định tạm đình chỉ vị trí HLV trưởng với HLV Lê Thụy Hải với lý do muốn làm rõ những dấu hiệu bất thường trong trận thua khiến khán giả xứ Thanh nổi giận.

Chưa đầy 1 tuần sau, CLB Thanh Hóa chấp nhận “xuống nước” thuyết phục HLV Lê Thụy Hải trở lại cầm quân sau khi lãnh đạo đội bóng, Sở VH-TT-DL kết luận trận thua SL Nghệ An không có dấu hiệu bất thường.

Mọi chuyện tưởng như đã được giải quyết êm xuôi, nhưng “sóng” lại bắt đầu nổi khi đội bóng xứ Thanh ra quyết định đình chỉ chức vụ GĐĐH với ông Hải, dù ông Lê Thụy Hải không hề được hưởng thêm lương kể từ lúc kiêm nghiệm.

Quá thất vọng về cách hành xử đường đột, thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng của lãnh đạo CLB Thanh Hóa đối với mình. Sau trận thua CS Đồng Tháp, HLV Lê Thụy Hải đã quyêt định chủ động đưa ra lời đề nghị thanh lý hợp đồng trước thời hạn 1 năm.

Quyết định rời bỏ đội bóng xứ Thanh của HLV Lê Thụy Hải là điều tất yếu xảy ra, điểm khác biệt lớn nhất là CLB Thanh Hóa sẽ được nhận lại tiền đề bù do ông Hải là người chủ động xin thanh lý. Thay vì phải đứng ra đền bù, nếu ra quyết định sa thải khi 2 bên xảy ra va chạm từ thất bại ở vòng 21.

Để trở thành người tự do, HLV Lê Thụy Hải phải chấp nhận đền bù lại 319 triệu đồng, tương đương với 3 tháng lương theo bản hợp đồng đã ký kết. Sau khi rời khỏi Thanh Hóa, điểm đến tiếp theo của ông Hải có thể sẽ là V. Hải Phòng nếu CLB này trụ hạng thành công.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên