Thanh Hóa sa thải HLV Lê Thụy Hải

Cập nhật: 16-07-2011 | 00:00:00

Sau trận thua 2-3 đầy nghi ngờ trước SL Nghệ An (vòng 21), CLB Thanh Hóa bất ngờ ra quyết định tạm đình chỉ công tác với HLV Lê Thụy Hải từ lượt đấu chiều 15-7, dù trước đó ông Hải từng được coi là “công thần” khi đưa đội bóng sớm trụ hạng...

Trong cuộc tiếp đón SL Nghệ An trên sân nhà chiều 13-7, đội bóng xứ Thanh bị hàng vạn khán giả phản ứng dữ dội sau khi chứng kiến Thanh Hóa thua ngược 2-3 những phút cuối. Cá nhân HLV Lê Thụy Hải phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích với quyết định rút trung vệ John Wole đang thi đấu ổn định ra nghỉ, để thay bằng Xuân Hợp, khiến hàng phòng ngự Thanh Hóa không còn duy trì được sự chắc chắn.

  HLV Lê Thụy Hải bất ngờ bị đình chỉ công tác 

Quá bức xúc về thái độ thi đấu thiếu tôn trọng khán giả của các cầu thủ, nhiều người hâm mộ đã đốt băng rôn dùng để cổ vũ đội Thanh Hóa ngay trên khán đài và tuyên bố không đến sân để bị …đánh lừa.

Đứng trước làn sóng phản đối dữ dội của khán giả, chiều qua (15-7) lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ HLV trưởng đối với ông Lê Thụy Hải để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến trận thua 2-3 trước SL Nghệ An khiến hàng vạn người hâm mộ tức giận, dù ông Hải và các cầu thủ đã có mặt tại Đà Nẵng chuẩn bị cho vòng 22.

Giải thích về quyết định gây “sốc” đưa ra đối với vị HLV từng được coi như “công thần” ở xứ Thanh, một lãnh đạo CLB cho biết: “Cách thua khó hiểu của Thanh Hóa ngay trên sân nhà trước SL Nghệ An khiến người hâm mộ Thanh Hóa bức xúc và nghi ngờ.

Vì thế CLB Thanh Hóa đã quyết định kỷ luật và tạm đình chỉ công tác đối với HLV Lê Thụy Hải. Trong thời gian này, CLB sẽ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến thất bại, làm rõ phần trách nhiệm của HLV Lê Thụy Hải trong các quyết định thay đổi nhân sự trong trận thua SL Nghệ An. Khi có kết luận chính thức, lãnh đạo CLB mới xem xét đến vấn đề hợp đồng của ông Hải….”.

Chiều qua (15-7) đội bóng xứ Thanh đã ra quyết định bổ nhiệm HLV Đàm Văn Hải thay thế cho ông Lê Thụy Hải để dẫn dắt CLB thi đấu ở 5 lượt đấu cuối V-League 2011 gửi lên BTC giải.

Trước thời điểm lĩnh nhận thất bại bạc nhược vòng 21, HLV Lê Thụy Hải được người hâm mộ đánh giá rất cao khi biến Thanh Hóa, một đội bóng từng được xếp vào danh sách ứng cử viên xuống hạng trở thành đội bóng có bản sắc rõ ràng và sớm đạt đủ điểm trụ hạng, có cơ hội đua tranh vào top giành huy chương ở V-League 2011.

Nhưng mọi thứ đã “đồi chiều” với ông thầy nội từng sở hữu 2 chức vô địch V-League (2007, 2008), khi dư luận xứ Thanh cho rằng những điều chỉnh chuyên môn của ông Lê Thụy Hải là nguyên nhân dẫn đến thất bại cay đắng trước SL Nghệ An.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên