Thành lập 3 đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định lãi suất

Cập nhật: 06-10-2011 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Bình Dương vừa cho biết, đã thành lập 3 đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định Thông tư 30/2011/TT-NHNN quy định lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, các ngân hàng thực hiện nghiêm lãi suất đối với kỳ hạn tiền gửi 1 tháng trở xuống còn 6%/năm.

Đối với việc thực hiện mức lãi suất huy động trần 14%/năm theo Chỉ thị 02, NHNN chi nhánh Bình Dương cũng cho biết, từ ngày 8-9 đến nay, theo thông tin nhận được qua đường dây nóng, có một vài TCTD trên địa bàn tỉnh có hiện tượng vượt trần lãi suất quy định. Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chưa có những chứng cứ xác thực. Chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động kiểm tra thường xuyên và theo dõi sát kết quả tất toán khi đến cuối kỳ hạn của khách hàng để có kết luận cuối cùng về thông tin đó, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh Bình Dương Nguyễn Phú Cường cho biết.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên