Thành lập Công đoàn Công an tỉnh

Cập nhật: 09-08-2022 | 08:15:49

Công an tỉnh vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh. Tại buổi lễ, thượng tá Đinh Văn Mạnh, Trưởng ban Tổ chức Công đoàn Công an nhân dân đã công bố các quyết định kết nạp 179 đoàn viên là cán bộ, chiến sĩ, người lao động của Công an tỉnh vào tổ chức Công đoàn Việt Nam, quyết định thành lập 14 công đoàn cơ sở và Công đoàn Công an tỉnh.

Công đoàn Công an tỉnh là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; trực tiếp quản lý và chỉ đạo hoạt động của các công đoàn cơ sở trực thuộc; có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật; được sử dụng con dấu theo tên gọi, có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, những quy định khác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đề nghị Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn Công an tỉnh và các công đoàn cơ sở trong lực lượng Công an tỉnh nhanh chóng ổn định và đi vào hoạt động có nềnếp để tổ chức công đoàn thật sự là nơi sinh hoạt chính trị và bày tỏ nguyện vọng của mỗi đoàn viên; đại diện hợp pháp, duy nhất nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho người lao động; phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, đoàn viên và người lao động trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, phù hợp với đặc điểm tình hình, chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên