Thành lập Trung tâm Văn hóa, thể thao - Học tập cộng đồng

Cập nhật: 12-11-2015 | 09:11:08

UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Văn hóa, thể thao - Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 31/91 xã, phường, thị trấn có Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã; 91 Trung tâm Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn. Các trung tâm trên đều khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động; thiếu cán bộ chuyên trách, chưa huy động và thai thác có hiệu quả các nguồn lực tham gia xã hội hóa…

Trên cơ sở tình hình hoạt động và những tồn tại hạn chế của 2 loại hình trung tâm trên, UBND tỉnh đã thống nhất hợp nhất 2 trung tâm thành 1 đơn vị. Từ đó nhằm tăng cường công tác phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật đến với mọi người dân ở cơ sở; nâng cao khả năng đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu hưởng thụ, sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao và được học tập phổ biến kiến thức nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống; đồng thời sử dụng có hiệu quả các thiết chế, cơ sở vật chất, tránh lãng phí.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên