Thanh niên Bình Dương hăng hái lên đường tòng quân 

Cập nhật: 16-02-2022 | 11:36:11

(BDO) Sáng 16-2, các địa phương trong toàn tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Hơn 1.700 thanh niên Bình Dương trúng tuyển đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

* Tại TX.Bến Cát: 

Lễ giao nhận quân năm 2022 được tổ chức tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt (xã An Tây). Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bắt tay chúc mừng và động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Quốc Chiến


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đeo vòng hoa tươi thắm động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Quốc Chiến


Thượng tướng Võ Minh Lương bắt tay động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Quốc Chiến

Năm 2022, TX.Bến Cát có 177 công dân nhập ngũ, trong đó 145 công dân làm nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 5, Lữ đoàn 429 và Tỉnh đội Bình Dương; 32 công dân làm nghĩa vụ công an tại Công an tỉnh. Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã đến để tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ. Công tác an ninh trật tự buổi lễ cũng được đảm bảo.

Là một đảng viên trẻ, tân binh Kim Nhật Anh (sinh năm 1998, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) rất tự hào, xen lẫn hồi hộp khi có mặt trong buổi lễ giao, nhận quân ngày hôm nay. Nhật Anh cho biết, sau khi hoàn thành chương trình đại học tại Đại học Thủ Dầu Một, Kim Nhật Anh học thêm một vài chứng chỉ và trở thành kỹ sư hóa học với thu nhập rất ổn định. Tuy nhiên, Nhật Anh bỏ mọi thứ để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Nhật Anh xúc động: “Mẹ tôi mới mất đột ngột, ngày tôi lên đường là tròn 100 ngày mẹ ra đi. Lúc này, mặc dù hơi buồn nhưng là thanh niên, tôi thấy mình phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên rất tự hào khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và được có mặt tại đây ngày hôm nay. Đây cũng là tâm nguyện của mẹ tôi trước lúc ra đi. Là động lực để tôi ra sức học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa”.


Lãnh đạo TX.Bến Cát quàng khăn, động viên tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Quốc Chiến


Vẫy cờ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Quốc Chiến

Bịn rịn chia tay đứa con trai duy nhất lên đường nhập ngũ, bà Cổ Thị Thu (khu phố 3, phường Chánh Phú Hòa) nói: “Con trai được đi nghĩa vụ quân sự thì tôi cũng vui nhưng không tránh khỏi chạnh lòng, nhớ thương. Tôi vẫn động viên con vui vẻ, thoải mái lên đường nhập ngũ. Chúng tôi sẽ là hậu phương vững chắc để cháu yên tâm, thực hiện tốt nghĩa vụ của mình”.


Các tân binh bước qua cầu vinh quang. Ảnh: Quốc Chiến


Các tân binh lên xe về các đơn vị đóng quân. Ảnh: Quốc Chiến

Lễ giao nhận quân tại TX.Bến Cát diễn ra nhanh gọn, đảm bảo trang trọng, an toàn và đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

* Tại TP.Dĩ An: 

Tại khu di tích lịch sử Hố Lang, phường Tân Bình (TP.Dĩ An) diễn ra buổi lễ giao, nhận quân năm 2022. Đến dự buổi lễ giao nhận quân có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các tổ chức đoàn thể, địa phương và 400 người dân. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao cùng các đại biểu, tân binh chào cờ tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Quang


Ông Nguyễn Hoàng Thao quàng khăn, động viên chiến sĩ trẻ. Ảnh: Thanh Quang


Ông Nguyễn Hoàng Thao chụp ảnh lưu niệm cùng với chiến sĩ trẻ. Ảnh: Thanh Quang

Từ tờ mờ sáng, trên khắp các nẻo đường ở TP.Dĩ An, không khí rộn ràng, phấn khởi trong ngày hội tòng quân, nhiều bó hoa tươi thắm được gửi tới cùng lời chúc mừng các tân binh. 

Tân binh Thiều Hoàng Phúc, cho biết “rất vinh dự khi nhận được tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Sáng nay là ngày ý nghĩa nhất trong đời tôi để tiếp tục phấn đấu phát huy truyền thống quê hương Dĩ An anh hùng, tiếp bước các thế hệ cha anh viết lên trang sử hào hùng của dân tộc.”. 


Những cái ôm tiễn chân của người thân và tân binh trong vòng tay yêu thương trước giờ lên xe về đơn vị. Ảnh: Thanh Quang


Thanh niên TP.Dĩ An hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Quang

Thượng tá Lê Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP.Dĩ An, cho biết, đến trưa ngày 16-2, TP.Dĩ An đã làm tốt công tác tuyển quân cũng như công tác hậu cần. Cụ thể, trước lúc 215 chiến sĩ trẻ lên đường về đơn vị, TP.Dĩ An cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà. Đợt tuyển quân 2022, TP.Dĩ An cũng đã tuyển đúng chỉ tiêu quân số 100% theo chỉ tiêu của tỉnh. 



Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, sáng 16-2, cán bộ tỉnh và cán bộ TP.Dĩ An cùng với chiến sĩ trẻ đến viếng tại văn bia di tích suối Mạch Máng, phường Tân Bình. Ảnh: Thanh Quang

* Tại TP.Thủ Dầu Một: 

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022 để tiễn 280 thanh niên ưu tú, đại diện cho thế hệ trẻ của địa phương tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh. 


Ông Võ Văn Minh tặng hoa và động viên tân binh TP.Thủ Dầu Một trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thu Thảo

Năm nay, do dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức giao, nhận quân chặt chẽ hơn, số lượng người tham dự ít hơn và chương trình cũng ngắn gọn, tuy nhiên vẫn bảo đảm tính trang trọng, cỗ vũ tinh thần thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Đợt giao quân năm nay, TP.Thủ Dầu Một có 280 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 4 đảng viên. Trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học là 81 em. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, 98,6% tân binh đã được tiêm ngừa mũi 3. Các tân binh sẽ được giao về các đơn vị Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Phòng không 77, Lữ đoàn đặc công 429, Trung đoàn 6 và Công an tỉnh. 


Ông Võ Văn Minh trao vòng hoa cho tân binh là đảng viên TP.Thủ Dầu Một trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thu Thảo


Lãnh đạo tỉnh, TP.Thủ Dầu Một tặng hoa, tuyên dương 4 tân binh là đảng viên nhập ngũ. Ảnh: Thu Thảo

Phát biểu động viên tinh thần thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một mong muốn thanh niên thành phố tiếp tục phát huy trách nhiệm, tinh thần, nhiệt huyết cách mạng, phấn khởi hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, vượt qua mọi khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ gương mẫu trong quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng...

Thay mặt hơn 280 thanh niên nhập ngũ lần này, tân binh Nguyễn Phúc Thiện (phường Định Hoà) khẳng định: bản thân đã xác định tư tưởng, nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện đạt nhiều thành tích cao trong thời gian phục vụ tại ngũ.


Ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một trao vòng hoa cho tân binh là đảng viên nhập ngũ Vùng 4 Hải quân. Ảnh: Thu Thảo

Lễ giao, nhận quân của TP.Thủ Dầu Một được tổ chức nhanh gọn, trang trọng, an toàn và diễn ra trong không khí tưng bừng, ấm áp tình cảm của đông đảo cán bộ, người thân và nhân dân. 100% tân binh phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ. 

* Tại TP.Thuận An: 

Tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa, Hội đồng NVQS TP.Thuận An đã tổ chức lễ giao quân năm 2022. Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo TP.Thuận An. 


Ông Phạm Văn Chánh trao vòng hoa động viên thanh niên lên đường hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. 
Ảnh: Hồ Văn

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí ngày hội giao quân ở TP.Thuận An diễn ra trang trọng, nghiêm túc. Các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giao nhận quân và tổ chức tại buổi lễ được thực hiện chặt chẽ. Từ sáng sớm những người thân của thanh niên trúng tuyển đã  có mặt để tiễn đưa con em mình lên đường hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Người nhà của em Hồ Bảo Duy, ngụ phường An Thạnh cho biết, từ sáng sớm, gia đình đã đến để động viên em sớm hoàn thành nhiệm vụ trở về. Gia đình luôn mong muốn cho em cố gắng rèn luyện thật tốt trong môi trường Quân đội. 


Lãnh đạo TP.Thuận An trao vòng hoa động viên thanh niên lên đường hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. 
Ảnh: Hồ Văn

Năm 2022, TP.Thuận An giao 200 thanh niên cho 3 đơn vị quân đội, trong đó có 4 đảng viên. Trình độ văn hóa và sức khỏe của thanh niên trúng tuyển đều đạt tiêu chuẩn loại 1, loại 2. Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thuận An luôn mong muốn những thanh niên trúng tuyển phấn đấu, tích cực rèn luyện, học tập tốt, kỷ luật nghiêm để trở thành người quân nhân ưu tú, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là người con của quê hương Thuận An anh hùng. Đối với hậu phương, Đảng bộ và chính quyền thường xuyên hỏi thăm, làm tốt chính sách hậu phương quân đội trong quá trình các em phục vụ trong quân ngũ.    



Thanh niên TP.Thuận An lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hồ Văn

* Tại Huyện Bàu Bàng: 

Năm nay, huyện Bàu Bàng bàn giao 174 tân binh thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an cho 5 đơn vị, gồm: Bộ CHQS tỉnh Bình Dương, Đoàn đặc Công an 429, Trung đoàn 271/Sư đoàn Bộ binh 5, Lữ 957 vùng 4 Hải quân, Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Dương. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay đạt cả 3 tiêu chí: Sức khỏe, trình độ văn hóa, chất lượng chính trị. Trong đó, có 3 đảng viên. Tân binh Dương Quốc Vũ, xã Lai Hưng được giao nhận về Vùng 4 Hải Quân (Cam Ranh), cho biết rất vinh dự và tự hào khi được trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. "Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", tân binh Dương Quốc Vũ chia sẻ.



Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng và động viên thanh niên huyện Bàu Bàng lên đường tòng quân. 
Ảnh: Đỗ Trọng

Thượng tá Hoàng Hữu Diễn, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Bàu Bàng, cho biết căn cứ vào kết quả khám sức khỏe Nghĩa vụ quân sự, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình lý lịch chính trị, đạo đức, gia cảnh của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về giáo dục truyền thống cách mạng, quyền và trách nhiệm của công dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự,... vận động thanh niên đăng ký nghĩa vụ quân sự, tham gia khám sức khỏe đạt 100% không có trường hợp thanh niên chống lệnh gọi khám sức khỏe... Đặc biệt, Hội đồng NVQS huyện ban hành văn bản bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công tác tuyển quân năm 2022. Chỉ đạo cho các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch phân công cho từng thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự và Ban lãnh đạo các khu, ấp thường xuyên theo dõi, quản lý chặt chẽ số thanh niên khám đạt sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2022. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho từng thanh niên chấp hành nghiệm công tác phòng, chống dịch. Tránh không để cho thanh niên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh giao động về tư tưởng và không chấp hành nghiêm luật nghĩa vụ quân sự. Tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ngành và UBND các xã, thị trấn rà soát tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho 100% thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ năm 2022. 

* Tại huyện Dầu Tiếng:

210 thanh niên ưu tú của quê hương Dầu Tiếng anh hùng đã lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Tham dự lễ giao nhận quân có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn và thân nhân các tân binh, đoàn viên thanh niên của huyện. 


Bà Nguyễn Minh Thủy tặng hoa động viên tân binh Nguyễn Thị Hồng Phúc. Đây là nữ tân binh duy nhất trong số 210 tân binh của huyện nhập ngũ đợt này. Ảnh: Trí Dũng

Buổi lễ tuy diễn ra ngắn gọn song những người tham dự đều cảm nhận được không khí trang trọng, ý nghĩa. Đặc biệt, những tân binh trong ngày đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới tuy còn chút bỡ ngỡ nhưng trông ai cũng háo hức, rạng rỡ khi trở thành người lính Cụ Hồ. Tân binh Nguyễn Quốc Thuận, thị trấn Dầu Tiếng xúc động cho biết, rất tự hào khi được là chiến sĩ và sẽ cố gắng rèn luyện, học tập thật tốt, chuyên tâm công tác, vượt qua khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm nay huyện Dầu Tiếng giao 210 thanh niên, trong đó giao 175 tân binh cho các đơn vị quân đội và 14 tân binh cho đơn vị công an. Trong 210 tân binh có 3 đảng viên và 1 nữ thanh niên nhập ngũ về đơn vị Công an tỉnh. 


Bà Nguyễn Minh Thủy tặng hoa động viên tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Trí Dũng

Phát biểu chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện mong muốn các chiến sĩ mới sẽ nỗ lực cố gắng học tập, ra sức rèn luyện, chấp hành nghiêm túc kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND huyện tin tưởng các thanh niên ưu tú của quê hương Dầu Tiếng sẽ tiếp bước cha ông, phát huy truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng ra sức phấn đấu rèn luyện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, niềm tự hào và truyền thống cách mạng của quê hương Dầu Tiếng anh hùng.

* Tại huyện Bắc Tân Uyên:

Sáng 16-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự lễ. 


Ông Võ Văn Bá trao tặng hoa và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: Kim Vân

Năm 2022, toàn huyện có 117 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó, quân sự 90 thanh niên, công an 27 thanh niên... Tiếp bước truyền thống cha anh, nhiều thanh niên đã tình nguyện lên đường tòng quân. Thanh niên Nguyễn Quốc Huy ở ấp 1, xã Tân Mỹ, vừa tốt nghiệp trường cao đẳng, Huy đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2022. Huy chia sẻ: “Tôi quyết định nhập ngũ để rèn luyện bản thân và được ba mẹ rất đồng tình, ủng hộ. Khi vào đơn vị tôi sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân ngũ để tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu”. 



Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Kim Vân

Tại buổi lễ, sau lời động viên và tặng hoa chúc mừng của lãnh đạo tỉnh và huyện, các thanh niên đã tạm biệt người thân, bạn bè và lên đường đến các đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429/Bộ Quốc phòng, Lữ đoàn Công binh 550/Quân đoàn 4, Sư đoàn BB5/Quân khu 7 và công an. 

* Tại TX.Tân Uyên: 

Tham dự Lễ giao nhận quân năm 2022 tại TX.Tân Uyên có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo TX.Tân Uyên.


Ông Mai Hùng Dũng tặng hoa động viên tinh thần thanh niên TX.Tân Uyên lên đường nhập ngũ. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho rằng, thanh niên tham gia nhập ngũ để xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc không chỉ dừng lại trách nhiệm, nghĩa vụ, mà ở đó còn thể hiện tinh thần yêu nước, cống hiến sức lực, trí tuệ phụng sự quốc gia dân tộc, kế thừa truyền thống vẻ vang của thế hệ cha, anh… Trong đợt giao quân năm 2022, TX.Tân Uyên có 192 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, công an đạt 100% chỉ tiêu giao nhận quân. 



Giây phút tiễn chân 192 thanh niên lên đường tòng quân. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và TX.Tân Uyên đã tặng hoa, động viên tinh thần các thanh niên cố gắng phấn đấu trong quá trình công tác tại các đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau đó, người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã cầm cờ, hoa tiễn chân tạo khí thế hăng hái, phấn chấn cho 192 thanh niên lên đường nhập ngũ. 

* Tại Phú Giáo:

6 giờ sáng, dù không khí vẫn còn se lạnh; nhưng con đường dẫn vào khu nhà truyền thống huyện Phú Giáo nơi diễn ra lễ giao quân, dòng người là thân nhân các thanh niên trúng tuyển vội vã đến để động viên tinh thần 193 thanh niên trước lúc lên đường. Tham dự lễ có ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành của tỉnh. 


Ông Hồ Quang Điệp tặng hoa, động viên tinh thần các tân binh trước lúc lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG 

Trong không khí trang nghiêm, hào hùng của buổi lễ, mỗi cái tên thanh niên được xướng lên như là một niềm tự hào của gia đình, người thân và của toàn thể Nhân dân huyện Phú Giáo. Không khí càng về cuối buổi lễ càng rộn ràng hơn khi xen lẫn tiếng bước chân đi của các Thanh niên về đơn vị là những lời dặn dò của người thân các thanh niên trong niềm thương nhớ, bịn rịn. 


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và động viên tinh thần các tân binh trước lúc lên đường. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Tự hào với truyền thống quê hương Phước Thành xưa, tuổi trẻ Phú Giáo hôm nay không ngừng phát huy tinh thần, sức trẻ, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Tạm xếp lại việc riêng, các bạn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2022 vững bước lên đường trong tiếng gọi của đất nước. Tân binh Nguyễn Thanh Tú, xã Vĩnh Hòa phấn khởi cho biết, sẽ quyết tâm rèn luyện, học tập tốt và trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, chấp hành nghiêm quy định của đơn vị để xứng đáng với ngôi sao vàng sáng ngời trên mũ và trên cổ áo của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. 


Ông Đoàn Văn Đồng tặng hoa và động viên tinh thần các tân binh trước lúc lên đường. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG  

Phát biểu động viên tinh thần các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết: Các bạn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ hôm nay là những tấm gương sáng, tiêu biểu cho sức trẻ của thanh niên Phú Giáo. Là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà. Các gia đình có con em lên đường làm nghĩa vụ lần này đó là những gia đình tiêu biểu, có tình yêu quê hương sâu sắc và một sự hy sinh vì nghĩa lớn để các bạn trẻ vững tin bước trên con đường vinh quang của Tổ quốc...

Nhóm PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1957
Quay lên trên