Thanh niên Bình Dương: Sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 29-06-2020 | 04:59:06

Cứ mỗi khi tháng 6 về, không khí chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè lại lan tỏa khắp nơi trong tỉnh. Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức xuất quân chiến dịch TNTN hè năm 2020 với chủ đ“Thanh niên Bình Dương sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”. Theo đó, đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các TNTN đã, đang vsẽ tham gia thực hiện nhiu phần việc lợi ích cho cuộc sống cộng đồng.

 Tỉnh đoàn ra mắt các đội hình thanh niên tình nguyện trong buổi xuất quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020

 Trong buổi lễ xuất quân chiến dịch TNTN hè, Tỉnh đoàn đã thành lập Ban Chỉ huy chiến dịch TNTN hè năm 2020 và ra mắt 10 đội hình TNTN. Tại buổi xuất quân, Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện nhiều công trình thanh niên như cứng hóa tuyến đường giao thông nông thôn dài 1km; xây dựng tuyến đường hoa thanh niên; trao 5 thẻ bảo hiểm y tế cho con em thanh niên công nhân cóhoàn cảnh khó khăn; trao tặng học bổng đến 18 tuổi cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 1 khu vui chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số; trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tổ chức hướng dẫn lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người dân; thăm và khám bệnh tại nhà cho 6 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Phú Giáo. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi khó khăn ở xã An Thái (huyện Phú Giáo).

Anh Nguyễn Tấn Đạt , Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, chiến dịch TNTN hè năm nay có chương trình “Tiếp sức mùa thi” và các chiến dịch gồm: Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” và hành trình Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”. Chiến dịch TNTN hè được tổ chức rộng khắp gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Các cấp bộ Đoàn ưu tiên thực hiện các công trình, phần việc tại chỗ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Chiến dịch TNTN hè sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đoàn cơ sở cấp xã, phường, huyện, thị đã và đang đồng loạt tổ chức các hoạt động hè tình nguyện với những phần việc thiết thực tại địa phương, tập trung xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Đối với địa bàn ngoài tỉnh, chiến dịch TNTN hè được thực hiện tại các tỉnh khó khăn, miền núi, biên giới, hải đảo; tiếp tục triển khai hoạt động tại các địa phương cómối quan hệ kết nghĩa với tỉnh Bình Dương, trong đó Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức 2 đợt hoạt động tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang); mặt khác phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động tại các tỉnh Champasak (Lào) và Kampong Thom (Campuchia).

Thông qua hoạt động tình nguyện của chiến dịch TNTN hè sẽ tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, cóbản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Trong chiến dịch TNTN hè năm 2020, Tỉnh đoàn đề ra một số mục tiêu cụ thể, như: Sửa chữa 15km, làm mới 10km đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thanh niên tại 10 tuyến phố khu vực đô thị (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh vàncấp phát thuc miễn phí cho 2.500 người dân; xây mới 3 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; hỗ trợ, giúp đỡ 500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 10 đim sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; vận đng đoàn viên, thanh niên đề xuất 1.500 ý tưởng, sáng kiến; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 400 lượt thanh niên; tổ chức tập huấn, chuyn giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 250 thanh niên.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên