Thanh niên Bình Dương: Tích cực xây dựng lối sống cống hiến và phấn đấu

Cập nhật: 03-04-2010 | 00:00:00

ĐVTN trong ngày tham gia chăm sóc phần mộ các liệt sĩ tại NTLS tỉnhNghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng khóa X đã khẳng định: Thanh niên (TN) là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng CNXH. Hiện nay, tuyệt đại đa số TN đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, ủng hộ sự đổi mới vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận TN sống thiếu lý tưởng, giảm sút niềm tin, ít quan tâm đến tình hình đất nước, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống thực dụng, xa rời truyền thống văn hóa của dân tộc. Riêng tại Bình Dương, dự đoán và nắm bắt được tình hình này, trong thời gian qua, Đoàn TN tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo, Đảng ủy các cấp thực hiện nhiều chương trình, chính sách chăm lo về vật chất, tinh thần cho TN như: phối hợp cho vay vốn học tập, sản xuất - kinh doanh, phổ cập tin học, ngoại ngữ, hỗ trợ trong những lúc khó khăn thông qua Quỹ hỗ trợ TN xa quê, xây tặng nhà tình thương, xét trao học bổng, trao giải thưởng tài năng trẻ, giải thưởng Đoàn Thị Liên, Hồ Văn Mên... đồng thời tổ chức nhiều chương trình cho TN tham gia: hè tình nguyện, tham gia giữ gìn trật tự giao thông, phổ cập giáo dục... thông qua các chương trình đã giáo dục lý tưởng cách mạng cho TN Bình Dương, sống phải cống hiến, phải biết phấn đấu vượt khó vươn lên. Thông qua các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, Đoàn TN luôn tổ chức các diễn đàn, buổi nói chuyện truyền thống của dân tộc, của địa phương và các gương anh hùng, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về đất nước, về Đoàn TN, Đoàn TN tỉnh Bình Dương... và rõ nhất là thông qua cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Trong cuộc vận động này Đoàn TN các cấp đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, các thành viên tham mưu cho Ban Thường vụ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn liền với cuộc vận động. Cuộc vận động đã và đang đi vào lòng của mỗi TN Bình Dương bởi các cấp bộ Đoàn đã có chương trình, hướng dẫn và kế hoạch cụ thể để cụ thể hóa các nội dung trên đến với mỗi đối tượng TN. Trong năm 2010, Đoàn TN tỉnh Bình Dương sẽ có chương trình biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các ngày kỷ niệm, lễ lớn trong năm 2010.

Trên cơ sở điều kiện của đơn vị mình, trong năm 2010 này các đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp để các nội dung, chương trình thực hiện sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến trong hành động, đặc biệt là việc nêu gương của cán bộ chủ chốt các cấp cho cấp dưới noi theo. Điển hình như Huyện đoàn Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch và phát động Đoàn cơ sở trực thuộc và ĐVTN trong toàn huyện tham gia cuộc thi thiết kế sổ vàng làm theo lời Bác và cuộc thi viết giới thiệu về các tập thể, cá nhân điển hình trong cuộc vận động ”Tuổi trẻ Tân Uyên học tập và làm theo lời Bác”. Tỉnh đoàn Bình Dương phát động các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai tìm hiểu tập sách ”Những tấm gương sáng giữa đời thường”, phối hợp tổ chức cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta”...

ANH PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên