Thanh niên Bình Dương với nghề nghiệp và việc làm

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Theo thống kê thì mỗi năm có hơn 1,2 triệu thanh niên (TN) cần được giới thiệu và có việc làm, vì vậy trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã giao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động -Thương binh & Xã hội, Bộ Giáo dục - Đào tạo và các bộ, cơ quan và địa phương liên quan xây dựng đề án về dạy nghề và giải quyết việc làm cho TN, trình Chính phủ xem xét, phê duyệt trong đó lưu ý tập trung vào việc xây dựng trường dạy nghề, củng cố, mở rộng nâng cấp các trung tâm dạy nghề và dịch vụ việc làm, tuyên truyền, giới thiệu đưa TN, học sinh đi học nghề, xây dựng chính sách cho TN vay vốn để học nghề, chú trọng dạy nghề đáp ứng nhu cầu của các khu công nghiệp, địa bàn nông thôn.

Riêng năm nay, hưởng ứng hoạt động Tháng TN năm 2010 do Ban chỉ đạo Tháng TN tỉnh Bình Dương phát động và thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, chương trình công tác năm của Đoàn TN tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Trung tâm Giới thiệu việc làm TN tỉnh sẽ là cầu nối cho hơn 30 doanh nghiệp với gần 5.000 TN tìm tiếng nói chung về việc làm. Bởi lẽ, các doanh nghiệp trên đang rất cần những lao động trẻ, khỏe, cần cù để thúc đẩy việc sản xuất, mở rộng kinh doanh và tạo điều kiện để TN dễ dàng tìm được việc làm. Các bạn cũng sẽ có rất nhiều cơ hội khi liên hệ với Trung tâm Giới thiệu việc làm TN tỉnh, theo kế hoạch, năm 2010, trung tâm sẽ phối hợp đào tạo dạy nghề cho trên 3.000 học viên với các ngành như: tin học, ngoại ngữ, điện tử và sửa chữa điện thoại di động, may thời trang trẻ và bảo trì máy may công nghiệp, kế toán trưởng, kế toán doanh nghiệp và dịch vụ xã hội; sẽ cung ứng và giới thiệu việc làm cho 4.500 lao động; tư vấn về đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho 5.500 lao động (sẽ có ưu tiên cho diện chính sách, cán bộ Đoàn, cán bộ hội, bộ đội xuất ngũ).

Ngày hội việc làm

- Thời gian khai mạc: 7 giờ 30 phút, ngày 25-3-2010 (một ngày)

- Địa điểm: Trung tâm Giới thiệu việc làm TN tỉnh (cạnh cơ quan Tỉnh đoàn, ngã ba Nam Sanh, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TX.TDM, tỉnh Bình Dương).

- Quy mô tổ chức:Trên 30 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 4.000 lao động, trong đó có ít nhất 3 doanh nghiệp thực hiện phỏng vấn trực tiếp.

- Dự kiến số lượng: Trên 5.000 lao động tham gia.

Đây là cơ hội tốt để các bạn TN nắm bắt, thực hiện. Đoàn TN luôn là nhịp cầu nối, là bạn đồng hành cho TN trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực tìm kiếm và giới thiệu việc làm. Các bạn hãy tham gia ngày hội việc làm và chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận giữa Tỉnh đoàn và VNPT. Theo anh Hồ Phương Nam - Trưởng ban TNCN & ĐT Tỉnh đoàn, đây là chương trình phối hợp thực hiện nối mạng cho Đoàn TN các Xã, Phường đoàn thị trấn và các đơn vị; VNPT sẽ thực hiện việc hỗ trợ các hoạt động phong trào, cổ động của Đoàn TN và thực hiện việc phát triển các dịch vụ trên lĩnh vực viễn thông... giữa 2 ngành, Đoàn TN và Viễn thông Bình Dương.

Hy vọng rằng, các bạn TN và các doanh nghiệp sẽ tìm được lối đi chung cho cả hai bên và ngày hôm đó sẽ thật sự là ngày hội của những TN đang tìm kiếm việc làm cho chính mình.

THÚY PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên