Thanh niên công nhân cần nhiều những món ăn tinh thần...

Cập nhật: 31-07-2010 | 00:00:00

  Một tiết mục vui nhộn cùng với ca sĩ Sỹ Luân tại Lễ phát động Tuần ễ TNCN lần thứ 3 năm 2010Có thể nói, sau những giờ lao động mệt nhọc, món ăn tinh thần được các bạn thanh niên công nhân (TNCN) vô cùng yêu thích chính là âm nhạc. Không khí của những buổi lưu diễn văn nghệ phục vụ tại các khu công nghiệp (KCN) trong Tuần lễ TNCN vì thế luôn luôn sôi nổi, hào hứng và đầy mong đợi.

Từ cây nhà lá vườn...

Chương trình lưu diễn văn nghệ phục vụ TNCN trong Tuần lễ TNCN do Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện đến thời điểm này đã tổ chức được hơn phân nửa thời lượng, trong tổng cộng 6 đợt biểu diễn theo kế hoạch. Các tiết mục biểu diễn tươi trẻ, sôi nổi, nội dung ca ngợi sự cống hiến, sức sáng tạo trong lao động, tình yêu và niềm vui trên vùng đất Bình Dương yêu mến... đã mang đến cho TNCN những giây phút thư giãn thoải mái. Thực tế, đó là món ăn tinh thần đáp ứng đúng nhu cầu của TNCN.

Nguyễn Trần Tú Uyên - CN KCN Mỹ Phước cho biết: “Thường thì chúng em không có điều kiện để đi đến các điểm vui chơi, giải trí nên âm nhạc là người bạn thân thiết. Không chỉ cài đặt đầy nhạc vào điện thoại để nghe cho vui mà ở đâu có chương trình biểu diễn âm nhạc miễn phí là chúng em đều nô nức đi xem”. Nhờ đó, mà việc lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật được thực hiện hiệu quả. Không chỉ xem một cách thụ động, những bạn có “máu âm nhạc” còn được lên sân khấu biểu diễn cùng ca sĩ. Khác với sự rụt rè, nhút nhát như trước đây, sự tự tin và dạn dĩ trong TNCN ngày càng biểu hiện rõ nét. “Đó là nhờ tham gia các CLB TNCN nhà trọ, giao lưu với các tổ chức đoàn thể, đọc báo Bình Dương... mỗi thứ bảy hàng tuần nên chúng mình có sự hiểu biết và ngày càng mạnh dạn hơn” - Thu Hồng nhận xét.

Không còn nhiều khoảng cách giữa người xem và người nghe. Các buổi lưu diễn văn nghệ nhiều khi trở thành sân chơi âm nhạc cho các bạn TNCN. Nhận thức và hiểu biết các kiến thức về cuộc sống, nghề nghiệp và việc làm của những bạn trẻ tại các KCN cũng được nâng lên rõ rệt. Rõ ràng là hiệu quả tích cực từ việc quan tâm, chăm lo và phát triển các kỹ năng trong cuộc sống cho TNCN ngày càng phát huy tác dụng. Đặc biệt là là trong Tuần lễ TNCN này, các bạn được vui cùng âm nhạc, đó là một trong những khoảnh khắc vui tươi, giải trí cần thiết để cân bằng cuộc sống của TNCN sau giờ làm việc chăm chỉ.

...Đến thần tượng âm nhạc

Khỏi phải nói những chương trình có ca sĩ khách mời tham gia thì không khí chờ đợi càng thêm sôi nổi. Các tiết mục biểu diễn luôn được tung hô bằng những tràng pháo tay, chức năng quay phim của những chiếc máy điện thoại được phát huy tác dụng. Hoa và cả những cái ôm hôn táo bạo của một vài bạn nữ là cao trào của tình yêu âm nhạc và thần tượng ca sĩ của tuổi teen. Một số chương trình, TNCN còn tham gia biểu diễn các tiết mục kịch tuyên truyền khá đặc sắc như trong ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông tổ chức tại Công ty Shang Heung Chen, Thuận An. TNCN của công ty đã diễn xuất khá tự nhiên nói về tác hại của việc sống thử trong TNCN, mang tính tuyên truyền về những thách thức trong lối sống thời hiện đại của thanh niên.

Có thể nói, những ca sĩ khách mời khi về biểu diễn tại Bình Dương đã biết thể hiện thân thiện và gần gũi với TNCN trong các chương trình biểu diễn. Đó cũng là một trong những cách động viên và cổ vũ thêm cho các bạn niềm vui và tình yêu đối với công việc và cuộc sống.

Âm nhạc rất cần cho cuộc sống, nhất là ở lứa tuổi teen thì càng không thể thiếu. Phải khẳng định rằng, TNCN ngày càng được quan tâm, chăm lo cho TNCN, góp phần nâng cao nhận thức và đời sống tinh thần của họ, thế nhưng làm sao để mọi sự chăm lo ấy đến với đầy đủ các đối tượng TNCN còn cần ở sự nỗ lực và cùng chung tay góp sức của các cấp, ban, ngành và toàn thể xã hội. “Với số lượng TNCN đông và đa dạng các nhu cầu vui chơi, giải trí như hiện nay thì những hoạt động chăm lo ấy cũng chỉ đáp ứng được phần nào. Chúng tôi mong rằng, Tuần lễ TNCN sẽ kêu gọi được mọi nguồn lực cùng chăm lo cho TNCN, mà trực tiếp nhất là ở các doanh nghiệp”, Bí thư Tỉnh đoàn Võ Văn Minh cho biết.

THANH HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên