Thanh niên công nhân giữ vệ sinh chung cư

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Vấn đề vệ sinh môi trường ở những nơi tập trung đông dân cư luôn là chuyện “nóng” của các địa phương. Cùng với sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể, thời gian qua tình trạng ô nhiễm rác thải ở các khu nhà trọ, khu dân cư đã có nhiều chuyển biến. Tuy vậy, ý thức của người ở trọ vẫn là trọng tâm trong “chiến lược” cải thiện môi trường này.   TNCN phường An Phú (TX.Thuận An) phát quang, vệ sinh môi trường xung quanh nhà trọ trong “Ngày chủ nhật xanh”

Trong số dân nhập cư, thanh niên chiếm con số đáng kể, nên việc thực hiện đề án tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) càng sâu sắc hơn trong việc xây dựng đời sống văn hóa nói chung, môi trường công cộng sạch đẹp nói riêng. Thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện của Đoàn thanh niên địa phương đã góp phần nâng cao ý thức giữ vệ sinh trong TNCN. Chị Trần Thị Thanh Hường, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Rạng Đông ở thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) nói: “Ở nhà trọ, tụi em quan tâm nhất là vấn đề rác và nước thải bởi vì môi trường không sạch thì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vào các buổi sinh hoạt, chi hội thường xuyên tuyên truyền, vận động các bạn TNCN bỏ rác đúng nơi, không vứt bừa bãi, phân loại rác thải, thực hiện phương châm “nhà trọ không rác” để giữ môi trường sống trong sạch. Từ đó, ý thức các bạn TNCN tự giác hơn trong việc giữ vệ sinh chung, vấn đề vệ sinh ở nhà trọ trên địa bàn dân cư đã được cải thiện tích cực nhiều”.

Chị Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) cho biết, để góp phần cải thiện môi trường trong TNCN, Đoàn thị trấn tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh để các bạn TNCN tham gia quét dọn xung quanh nơi ở, các tuyến đường chợ, khu dân cư tạo được hình ảnh tốt, từ đó các bạn TNCN tự giác giữ vệ sinh trong cộng đồng hơn. Bên cạnh đó, Đoàn thị trấn còn tăng cường phát tờ rơi, tuyên truyền, lồng ghép vấn đề vệ sinh môi trường qua các buổi sinh hoạt chi hội để các bạn được hiểu biết thêm về các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường, những tác hại gây ảnh hưởng đến môi trường sống, từ đó nâng cao ý thức, góp phần thay đổi hành vi của mọi người, tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm trong cuộc sống hàng ngày.

Thiết nghĩ, hành động bảo vệ môi trường là điều cần thực hiện thường xuyên. Vì vậy, cùng với xã hội, đoàn thể địa phương cần duy trì và phát huy những hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường. Tại các chi hội có thể thực hiện mô hình thùng rác thanh niên và phân loại rác thải, phát động phong trào kế hoạch nhỏ nơi đông khu dân cư, chi hội nhà trọ sạch - đẹp... và đặc biệt mỗi cá nhân trong cộng đồng dân cư cần ý thức tự giác bảo vệ môi trường để góp phần mang lại cuộc sống khu dân cư văn hóa hơn.

Kim Tuyến

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên