Thanh niên công nhân vui cùng lễ hội Ok Om Bok

Cập nhật: 28-11-2023 | 12:55:15

(BDO) Tối 27 - 11, Hội LHTN phường Bình Hòa (TP.Thuận An) phối hợp với chi hội 30B/4 khu phố Đồng An 1 tổ chức chương trình lễ hội Ok Om Bok cho hội viên, thanh niên công nhân (TNCN) của người dân tộc Khmer phường Bình Hòa năm 2023.


TNCN biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Ok Om Bok còn gọi là lễ cúng trăng, là lễ hội dân gian rất lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer. Lễ hội này diễn ra hàng năm vào ngày rằm tháng 10 âm lịch. Theo quan niệm của bà con Khmer, đây là ngày cuối cùng một chu kỳ của mặt trăng xoay quanh trái đất, và cũng là thời điểm hết thời vụ của năm.

Cúng trăng là để tạ ơn thần mặt trăng trong một năm đã bảo vệ mùa màng, đem lại mưa thuận gió hòa, giúp mùa màng bội thu cho mọi nhà. Đồng thời giúp cho nông dân trúng mùa trong năm tới.


Hội LHTN TP.Thuận An tặng hoa chúc mừng chi hội 30B/4 khu phố Đồng An 1 


Lãnh đạo phường Bình Hoà trao quà đến chi hội nhân lễ hội OK Om Bok

Mở đầu chương trình, các đại biểu và hội viên chi hội, TNCN nhà trọ cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do do CLB văn nghệ đồng bào Khmer phường Bình Hòa biểu diễn. Tại đây, Hội LHTN phường Bình Hòa đã tổ chức mừng sinh nhật quý IV cho anh chị em TNCN chi hội 30B/4 khu phố Đồng An 1; Thành đoàn - Hội LHTN TP.Thuận An cũng tặng 10 phần quà cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn của chi hội; Đoàn cơ sở Công an TP.Thuận An đơn vị kết nghĩa với Đoàn phường Bình Hoà tặng 10 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn.


TNCN có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tại chương trình


Thành đoàn - Hội LHTN TP.Thuận An tặng 10 phần quà cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu và hội viên chi hội cùng thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer theo phong tục của lễ hội Ok Om Bok.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên