Thanh niên tiến bước - Vì Bình Dương phát triển

Cập nhật: 15-08-2024 | 07:45:42

Trong ngày 14-8, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029 đã được tổ chức với phiên làm việc thứ nhất và thứ hai. Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024; đề xuất mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại đại hội cũng đã diễn ra hội nghị thảo luận với 3 chủ đề gồm: “Vai trò của tổ chức hội trong việc đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, thu hút và phát triển nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao cho Bình Dương”; “Nâng cao chất lượng đoàn kết tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức hội vững mạnh”; “Thanh niên Bình Dương tiên phong chuyển đổi số, xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại”.

Ngoài ra, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến góp ý văn kiện Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX và trình bày báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong hai phiên làm việc, đại hội đã thông qua đề án nhân sự và hiệp thương ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029; thông qua đề án nhân sự; hiệp thương Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 và hiệp thương Ban Kiểm tra Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hôm nay (15-8), đại hội bước vào phiên làm việc thứ ba với nội dung trọng tâm là thông qua quyết định phân bổ đại biểu của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và hiệp thương đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Bình Dương dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Bên cạnh đó, đại hội nghe báo cáo kết quả hiệp thương và ra mắt ủy ban, ban thư ký, các chức danh Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ban Kiểm tra Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VIII, đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029; đồng thời hiệp thương nghị quyết đại hội.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng trao tặng công trình thanh niên; trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc; khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024…

Trong khuôn khổ đại hội đã diễn ra triển lãm với chủ đề “Thanh niên tiến bước - Vì Bình Dương phát triển”. Triển lãm nêu bật các thành tựu hoạt động của tổ chức Hội LHTN các cấp trong tỉnh với các mô hình khoa học công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm thủ công kỹ năng… Triển lãm tạo nên một bức tranh tổng thể, sinh động, thiết thực, thể hiện kết quả các hoạt động, phong trào của tổ chức hội đạt được trong các lĩnh vực, như: Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, công tác vận động thanh niên tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện, công tác chăm lo cho các tầng lớp thanh niên…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=61
Quay lên trên