Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Cập nhật: 08-06-2015 | 08:27:06

Phạm Xuân An và Lê Tuấn Anh là 2 gương mặt đại diện cho tuổi trẻ Bình Dương vừa vinh dự được tuyên dương tại Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ lần thứ XII năm 2015. Đây là 2 cán bộ Đoàn đã có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và phong trào thanh thiếu nhi.

Phạm Xuân An (bìa phải) nhận giải thưởng trong một lần tham gia hội thao ở cơ sở

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Thới Hòa (TX.Bến Cát), tốt nghiệp trường Đại học Cảnh sát nhân dân nên bản thân anh Phạm Xuân An, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện Dầu Tiếng luôn nêu cao việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Thời gian còn công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Dầu Tiếng, anh luôn tận tâm, tận tụy với công việc, hướng dẫn các thủ tục cụ thể, rõ ràng, không gây phiền hà cho người dân. Ngoài công tác chuyên môn của đơn vị, anh An rất nhiệt tình với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thường xuyên vận động đoàn viên trong chi đoàn tham gia việc tập thể dục sáng, đọc báo tìm hiểu thêm thông tin, dọn dẹp vệ sinh doanh trại.

Đặc biệt, anh An đã tham mưu với Ban Chấp hành chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động như thi đấu bóng chuyền, về nguồn cho đoàn viên thanh niên tại di tích Đất Đỏ (Bà Rịa- Vũng Tàu); tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em học sinh vùng khó khăn trên địa bàn huyện, thực hiện công trình thanh niên “Nâng bước đến trường” tặng quà cho học sinh nghèo, khó khăn của xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng. Dù ở vai trò nào anh An cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với tinh thần nhiệt huyết và nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và phong trào thanh thiếu nhi, anh đã nhận được nhiều giấy khen của ngành và tổ chức Đoàn Thanh niên cấp trên; xứng đáng là một chiến sĩ công an nhân dân trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.

Còn Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban biên tập website Tỉnh đoàn cũng là một gương mặt trẻ có nhiều thanh tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Gần đây nhất, anh đã đạt giải nhất cuộc thi “Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần I, năm 2015” do Tỉnh đoàn tổ chức; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2012 và 2014; nhận được giấy khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012- 2015. Năm 2012, anh là 1 trong 28 đại biểu của Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á… Tuấn Anh cho biết, có được những kết quả trên là nhờ sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của bản thân trong việc học tập, làm theo Bác. Nhờ xác định phương châm “Học, học nữa, học mãi”, anh đã tự giác vận dụng vào từng công việc cụ thể. Tuấn Anh cho biết, anh tập trung học và làm theo Bác về tính tiết kiệm, trau dồi khả năng ngoại ngữ, tinh thần phê bình và tự phê bình. Theo đó, tiết kiệm ở đây là tiết kiệm thời gian làm việc, tập trung giải quyết các công việc nhanh gọn không phí thời gian của Nhà nước. Bên cạnh đó, phải biết tiết kiệm các vật dụng, trang thiết bị văn phòng tại công sở cũng như ở gia đình. Về tinh thần trau dồi khả năng ngoại ngữ để tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế, anh cho biết: “Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh quốc tế của Đại học Ngoại thương; đồng thời qua những lần được giao lưu với thanh niên quốc tế, tôi càng thấy rõ tầm quan trọng của việc trau dồi thật tốt khả năng ngoại ngữ để tăng cường các mối quan hệ”. Tuy nhiên, điều tâm đắc nhất trong việc học tập và làm theo lời Bác của Tuấn Anh là tinh thần tự phê bình và phê bình. Theo anh phê bình và tự phê bình đối với giới trẻ hiện nay là tự nhìn nhận bản thân và lắng nghe ý kiến của tập thể, không tự mãn và biết phát huy ưu điểm, sửa chữa, khắc phục khuyết điểm để ngày càng tiến bộ; đồng thời tích cực đóng góp cho tập thể cùng tiến bộ.

K.TUYẾN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên