Thanh niên tình nguyện trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại huyện Ea Soup, tỉnh Đắc Nông

Cập nhật: 15-07-2011 | 00:00:00

Sau 10 ngày tình nguyện tại huyện Ea Soup, tỉnh Đắc Nông, đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã thực hiện nhiều phần việc có ý nghĩa và thiết thực.

25 chiến sĩ tình nguyện tỏa ra nhiều hướng đến với hơn 50 hộ gia đình để tuyên truyền về vệ sinh môi trường, dịch sốt xuất huyết và an toàn giao thông. Một nhiệm vụ quan trọng nữa là các bạn tập trung ôn tập hè cho học sinh. Để tạo điều kiện cho các em học sinh đến lớp ngày càng nhiều, các bạn đã phối hợp với Xã đoàn địa phương tặng cho mỗi học sinh 1 quyển tập, 1 bút bi hoặc bút chì.

 Các chiến sĩ hè tình nguyện thực hiện công trình thanh niên

Chính sự ân cần, cởi mở của các chiến sĩ tình nguyện viên cùng với sự vận động của Xã đoàn Cư Kbang, huyện Ea Soup, trong 10 ngày đã có 236 em học sinh tiểu học và 30 em học sinh THCS đến học. Như một lớp học thực thụ, lực lượng tình nguyện phân công từng cá nhân phụ trách lớp soạn bài, ôn tập các chương trình đã học, giải các bài tập, có kiểm tra đánh giá, biểu dương, khen thưởng những học sinh chăm học và học giỏi...

Ngoài phần việc chung, tại 2 thôn nơi đóng quân, đội tình nguyện cũng đã tham gia ban đất và phát cỏ xung quanh trên 1 ha; xây dựng 1 sân thể thao bằng bê tông. Đây là công trình thanh niên do Xã đoàn Cư Kbang phối hợp Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đóng góp trị giá 15 triệu đồng cùng 192 ngày công. Ngoài ra, các bạn còn huy động 18 ngày công sửa sân bóng đá và làm cỏ tại thôn 7; vận động quyên góp hơn 100 bộ quần áo và chăn mền tặng các em khó khăn; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ với thanh niên địa phương và hướng dẫn quản trò cho các em thiếu nhi có 525 lượt ĐVTN tham gia.

Linh Lan

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên