Thanh niên Tp.Thủ Dầu Một: Hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Cập nhật: 04-09-2024 | 09:02:06

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với Tổ quốc, thời gian qua, nhiều thanh niên trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên thành phố, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Tự hào là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang trong giai đoạn tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2025 đối với nam thanh niên trong độ tuổi. Theo ghi nhận, tại TP.Thủ Dầu Một đã có rất nhiều lá đơn tình nguyện nhập ngũ của thanh niên. Điển hình tại phường Hiệp An, đến nay đã có 20 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2025.

Vừa tốt nghiệp kỹ sư công nghệ kỹ thuật ô tô, Ong Thái Phương (thứ 2 từ phải qua) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ

“Bản thân tôi hiểu rằng thực hiện NVQS vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm vẻ vang của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Nay tôi làm đơn này, kính mong Hội đồng NVQS TP.Thủ Dầu Một, Hội đồng NVQS phường Hiệp An xét duyệt cho tôi tham gia NVQS trong đợt tuyển quân năm 2025. Tôi xin cam kết sẽ nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của pháp luật, đơn vị, tôi xin hứa sẽ phấn đấu và rèn luyện tốt trong môi trường quân đội”. Đây là nội dung đơn xin tham gia NVQS tự nguyện của thanh niên Ong Thái Phương, khu phố 2, phường Hiệp An.

Tâm sự với chúng tôi, Ong Thái Phương chia sẻ: “Tôi tự hào là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, trách nhiệm của bản thân là phải nỗ lực hết sức, cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ đi trước đã vun đắp, dựng xây. Với suy nghĩ đó, tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2025”.

Được biết, Ong Thái Phương vừa tốt nghiệp kỹ sư công nghệ kỹ thuật ô tô tại Đại học Thủ Dầu Một. Phương có mong ước được phục vụ lâu dài trong quân đội hoặc nếu xuất ngũ thì mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để bản thân tiếp tục thực hiện công tác tại địa phương để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

“Đâu cần thanh niên có”

Ông Phạm Sĩ Liêm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Hiệp An, cho biết để đạt chỉ tiêu TCVGCDNN năm 2025 với chất lượng cao nhất, ngay từ giữa năm 2024, Hội đồng NVQS phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác TCVGCDNN một cách chặt chẽ, đúng quy trình tuyển chọn, đúng nguyên tắc, đúng Luật NVQS. Trong đó, phường tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên thanh niên phường hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2025. Đây chính là tiền đề vững chắc để phường Hiệp An phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác TCVGCDNN và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại phường Phú Mỹ, thanh niên cũng hăng hái đăng ký tình nguyện thực hiện NVQS năm 2025. Nguyễn Hữu Thắng, khu phố 3, phường Phú Mỹ, một thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chia sẻ: “Tôi muốn được rèn luyện trong môi trường quân đội, được đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Qua những lá đơn tình nguyện nhập ngũ có thể thấy, các thanh niên đều nhận thức và xác định rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Với phương châm “Đâu cần thanh niên có”, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả, thanh niên TP.Thủ Dầu Một tình nguyện hăng hái thực hiện NVQS, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tô điểm thêm màu áo xanh của người lính góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Trung tá Đỗ Minh Trí, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một, cho biết thời gian qua, công tác TCVGCDNN trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ. Hàng năm, thành phố đều hoàn thành vượt chỉ tiêu giao quân đề ra, chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2024, TP.Thủ Dầu Một được giao chỉ tiêu nhập ngũ 298 thanh niên, trong đó, NVQS là 250 thanh niên và nghĩa vụ công an là 48 thanh niên. Thành phố có 7 đảng viên tình nguyện nhập ngũ NVQS, đạt tỷ lệ cao so với quy định…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=122
Quay lên trên