Thành phố Dĩ An chính thức trở thành đô thị loại II

Cập nhật: 27-03-2023 | 15:58:57

(BDO) Tại Quyết định số 296/QĐ-TTg, ngày 27-3-2023, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận TP.Dĩ An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Trước đó, vào tháng 3-2017, thị xã Dĩ An được công nhận là đô thị loại III thuộc tỉnh Bình Dương. Tháng 1-2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH14 thành lập thành phố Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị xã Dĩ An. Trong những năm gần đây, kinh tế của TP.Dĩ An liên tục phát triển và tăng trưởng cao. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 10,54%/ năm; giá trị thương mại – dịch vụ tăng bình quân 36,4%, cơ cấu kinh tế của thành phố chuyển dịch theo hướng thương mại, dịch vụ -công nghiệp và nông nghiệp.



TP.Dĩ An đang tập trung đầu tư hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân

TP.Dĩ An hiện đang tập trung chú trọng cho công tác quy hoạch đô thị. Cơ bản thành phố đã thực hiện xong việc điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; triển khai và phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu vực phát triển đô thị, trung tâm văn hóa, thể dục thể thao, các khu dân cư, thương mại. Hiện nay, thành phố đang khẩn trương thực hiện chỉnh trang đô thị để xứng tầm với quy mô đô thị loại II.

Sau khi được công nhận là đô thị loại II, TP.Dĩ An đặt mục tiêu cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025. Để sớm thực hiện thành công mục tiêu này, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thành phố đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; góp phần tạo ra thế và lực mới thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Chính quyền và nhân dân TP.Dĩ An đang không ngừng phát huy những lợi thế sẵn có, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, tạo nền tảng cho sự phát triển KT-XH của thành phố trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên