Thành phố mới Bình Dương: Chuyển động các dự án nhà ở dành cho chuyên gia

Cập nhật: 18-06-2010 | 00:00:00

Bình Dương hiện có khoảng hơn 15.000 chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc nên nhu cầu về chỗ ăn ở là rất cao. Nhằm đón đầu giải quyết vấn đề này, Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC đã triển khai các dự án căn hộ cao cấp tại thành phố (TP) mới Bình Dương. Dự án vừa “trình làng” đã được nhiều người quan tâm tìm đến đặt chỗ...

“Trình làng” nhiều dự án căn hộ cao cấp

Mới đây, Công ty Becamex IJC, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, Tập đoàn Đại Việt và Công ty Nam Việt đã phối hợp tổ chức sự kiện “Doanh nhân giao lưu và tìm hiểu cơ hội phát triển kinh doanh tại TP. mới Bình Dương” với dự kiến ban đầu khoảng 200 người tham dự. Tuy nhiên, số lượng doanh nhân và khách hàng đến tham dự để tìm hiểu về các dự án căn hộ tại TP. mới Bình Dương đã vượt mức, chật kín cả hội trường có sức chứa hơn 300 người. Điều này cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với TP. mới Bình Dương là rất lớn, kể cả nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu.

Khách hàng đăng ký mua căn hộ cao cấp tại Bình Dương

Dự án căn hộ cao cấp IJC Aroma tại TP. mới Bình Dương được đầu tư với tổng vốn gần 800 tỷ đồng bao gồm 4 tòa nhà có chiều cao từ 17 - 20 tầng và một khu vực dịch vụ 3 tầng kết nối 4 tòa nhà. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 500 căn hộ cao cấp với diện tích từ 70 - 152m2. Với mục đích đồng hành cùng TP. mới Bình Dương nên dự án các căn hộ cao cấp IJC Aroma sẽ đáp ứng nhu cầu ở chất lượng cao cho đối tượng là các chuyên gia, kỹ sư đang làm việc tại các khu công nghiệp lân cận như VSIP II, Mỹ Phước, Đồng An 2, Sóng Thần 3 và các giảng viên, nhân viên làm việc tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Khu công nghệ cao Mapletree, khu hành chính tập trung... Dự án này có vị trí khá đặc biệt vì nằm cạnh công viên, hồ sinh thái, trung tâm hành chính tập trung, trung tâm thương mại, dịch vụ tài chính, ngân hàng... và được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh dự án căn hộ cao cấp IJC Aroma, một dự án biệt thự khác là Sunflower cũng đang được đầu tư xây dựng tại TP. mới Bình Dương với tổng vốn hơn 1.300 tỷ đồng. Các căn biệt thự này có diện tích dao động từ 400 - 900m2, được thiết kế theo tiêu chuẩn tiện nghi cao cấp, quy cách 1 trệt 2 lầu, mỗi căn biệt thự đều có sân vườn riêng và hồ bơi. Dự án Sunflower chỉ giới hạn trong 110 căn biệt thự đơn lập, được xem là dòng sản phẩm chọn lọc dành riêng cho giới thượng lưu.

Nơi an cư lạc nghiệp

Ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc Phát triển dự án TP. mới Bình Dương - Công ty Becamex IDC, cho biết: “Hiện nay, các dự án trọng điểm của TP. mới Bình Dương đang được thi công hết sức khẩn trương như trung tâm chính trị - hành chính tập trung, trung tâm văn hóa, trung tâm tài chính ngân hàng, khu công nghệ cao Mapletree... Bên cạnh đó, trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm học 2010-2011 và nhiều tòa nhà trong trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh cũng được đưa vào sử dụng. Bóng dáng TP. mới đang dần hiện rõ, chỉ vài năm nữa Bình Dương sẽ trở thành TP. sôi động và hiện đại nhất cả nước. Điều này hứa hẹn TP. mới Bình Dương sẽ là nơi an cư lạc nghiệp và kinh doanh làm ăn sôi động của các doanh nhân. 

Ngoài các dự án căn hộ cao cấp, dự án khu phố thương mại - dịch vụ Gold Town do Becamex IDC và Công ty Phú Lộc An làm chủ đầu tư cũng đang được xây dựng với tốc độ khá nhanh và đã chào bán. Đây là khu phố thương mại - dịch vụ đầu tiên của TP. mới Bình Dương, có tổng diện tích dự án trên 20.000m2, trong đó diện tích xây dựng khoảng 12.000m2. Gold Town nằm ở vị trí đắc địa, ngay cổng vào TP. mới Bình Dương, liền kề với các dự án trọng điểm, như trung tâm hành chính, trung tâm tài chính - ngân hàng, trung tâm văn hóa, gần công viên trung tâm hồ sinh thái rộng 120 ha và cách xa các khu công nghiệp. Diện tích đất mỗi nhà phố rộng từ 104 - 135m2, được thiết kế chuyên biệt dành cho nhà phố kinh doanh thương mại kết hợp với khu nhà ở. Kết cấu mỗi căn nhà gồm hai mặt tiền và các tầng, gồm hầm, trệt, lửng và hai lầu. Cầu thang thông tầng và nằm riêng biệt với các tầng, giữa mỗi căn nhà được bài trí một tiểu công viên. Gold Town cũng được chú trọng thiết kế thân thiện với môi trường xanh, toàn khu phố vàng được bao bọc bởi hàng cây xanh, đối diện là công viên lớn tạo một khung cảnh nên thơ, môi trường trong lành, mang đến sự bình an, thanh thản cho cư dân. 

Dự án tuy mới đưa ra thị trường trong thời gian ngắn nhưng đã có rất nhiều khách hàng đến tìm hiểu và đăng ký đặt chỗ. Theo thống kê, trong tổng 112 căn rao bán, có khoảng 90% sản phẩm đã được khách hàng đăng ký, số còn lại được khách hàng đăng ký mua hết ngay trong ngày diễn ra sự kiện doanh nhân tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại TP. mới Bình Dương.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên