Thành phố mới Bình Dương: Hấp dẫn các nhà đầu tư tiềm lực mạnh

Cập nhật: 01-03-2024 | 09:11:00

Thành phố mới Bình Dương có vị trí chiến lược, kết nối giao thông thuận lợi, gắn liền với các khu công nghiệp, khu đô thị văn minh, hiện đại, dịch vụ tiện ích, đã và đang là điểm đến lý tưởng, giàu tiềm năng phát triển của các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trên thế giới.

 Thành phố mới Bình Dương, điểm đến đầu tư giàu tiềm năng phát triển

Kết nối thuận lợi

Hiện tại, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) đã kết nối với hơn 300 trung tâm thương mại thế giới từ hơn 100 quốc gia, đồng thời phát triển các khu phức hợp bất động sản mang thương hiệu mạnh. Dư án trọng điểm WTC BDNC là cửa ngõ giao thương quốc tế, thúc đẩy thương mại - dịch vụ của tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, trung tâm logistics thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam sẽ được xây dựng tại thành phố mới với các quy định hải quan mới. Đây sẽ là nền tảng công nghệ kết nối Nhà nước và doanh nghiệp, đồng thời là cụm tiện ích logistics cho thương mại điện tử.

Trong thành phố mới Bình Dương, một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp về công nghệ đang được hình thành để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phát triển, thương mại hóa và khởi nghiệp. Ở đó có Viện Nghiên cứu và Phát triển khoa học - công nghệ Becamex, hệ thống Techlabs, Falabs, Trung tâm sản xuất thông minh, Vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Trung tâm sản xuất thực nghiệm và Block71 Sài Gòn…

Với quy mô chiếm 1/4 diện tích Khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Bình Dương (4.200 ha), thành phố mới phục vụ nhu cầu cư trú của gần một triệu cư dân với nhiều loại hình nhà ở thuộc các phân khúc khác nhau, cũng như nhiều loại hình dịch vụ, tiện ích và cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn cao.

Công viên trung tâm thành phố mới rộng 75 ha là khu dự trữ sinh quyển xanh, không gian sinh hoạt cộng đồng hấp dẫn. Bên cạnh đó còn có đầy đủ các tiện ích y tế, giáo dục chất lượng cao như Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, trường Tiểu học - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm, trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, trường Đại học Quốc tế Miền Đông... Đặc biệt, hệ thống xe buýt công cộng Becamex Tokyu đã và đang được vận hành hiệu quả trên toàn thành phố và các khu vực lân cận. Các trung tâm mua sắm như Sora Gardens SC, Aeon, khu ẩm thực Hiraki, Highland Coffee… đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Địa điểm đầu tư tiềm năng

Mới đây nhất, Tập đoàn Capitaland Development (Việt Nam) đã khởi công dự án Sycamore tại thành phố mới Bình Dương. Sycamore là dự án nhà ở quy mô lớn (18,9 ha) đầu tiên của Capitaland tại Việt Nam, với gần 3.500 căn hộ, đáp ứng nhu cầu khoảng 13.000 cư dân. Tổng giá trị phát triển dự án khoảng 18.000 tỷ đồng.

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development (Việt Nam), cho biết: “Dự án Sycamore là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào thị trường Bình Dương, một địa phương có vị trí chiến lược với môi trường kinh doanh thuận lợi, cơ sở hạ tầng chất lượng cao. Bình Dương là một trong những địa phương phát triển năng động, thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư trưc tiếp từ nước ngoài. Dự án được triển khai tại vị trí chiến lược của thành phố mới Bình Dương, là khu vực trung tâm của thành phố hiện đại và thông minh”.

 Dự án nhà ở thương mại Sora Gardens II tại thành phố mới Bình Dương

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết dự án Sycamore có quy mô lớn, có vị trí rất quan trọng trong thành phố mới. Tập đoàn Capitaland Singapore có nhiều kinh nghiệm trong phát triển lĩnh vực nhà ở. Việc đầu tư, hình thành dự án này sẽ góp phần phát triển thành phố mới, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác đầu tư giữa Bình Dương với các đối tác Singapore.

Ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh: Bình Dương là một trong những địa phương năng động. Chính quyền tỉnh rất chủ động và linh hoạt trong việc áp dụng các chính sách để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Bình Dương còn chủ động trong việc gắn kết cộng đồng quốc tế, kết nối giao thương, phát triển kinh tế.

Tháng 12-2021, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Capitaland Development (Singapore) đã ký kết hợp đồng hợp tác phát triển thành phố mới Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết sự hợp tác giữa hai bên sẽ là một cú hích lớn cho sự phát triển của thành phố mới nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, mà kéo theo đó sẽ là sự phát triển về thương mại - dịch vụ, văn hóa - xã hội, khoa học - công nghệ và thu hút thêm nguồn nhân lực mới.

Nhận thấy thành phố mới Bình Dương có tiềm năng kinh tế, phát triển năng động, tháng 7-2023, Aeon Việt Nam chính thức khai trương Aeon Bình Dương New City tại Trung tâm Mua sắm Sora Gardens SC, thành phố mới Bình Dương. Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết: “Đây là siêu thị tinh gọn đầu tiên ở khu vực phía Nam. Chúng tôi chọn thành phố mới Bình Dương vì nhận thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế, dân cư sẽ phát triển trong thời gian tới. Aeon Việt Nam quyết định đầu tư ở thời điểm này với tầm nhìn 5 - 10 năm sau nữa chứ không chỉ hiện tại”.

Hướng đến việc xây dựng một môi trường sống chất lượng Nhật Bản tại thành phố mới Bình Dương, trong 10 năm qua Becamex Tokyu đã đầu tư xây dựng phát triển các dự án tiêu biểu trong lĩnh vực thương mại, đô thị, hạ tầng giao thông, như: Sora Gardens I&II, Midori Park, The View, hệ thống xe bus công cộng, khu ẩm thực Hikari...

Thành phố mới Bình Dương được chọn là vùng lõi của thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, trở thành nới đáng sống. Nơi đây đã, đang và sẽ tiếp tục là nơi hấp dẫn, điểm lựa chọn của các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên