Thành phố mới Bình Dương: Hấp dẫn những tiện ích cộng đồng

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

“Sắp tới giá đất sẽ còn tăng, nhất là chuyện Thành phố mới Bình Dương được dự kiến sẽ chính thức khởi công vào cuối tháng 4-2010”. Nhiều công ty bất động sản đang dự báo như vậy.

Dự án đường Mỹ Phước- Tân Vạn đang được xây dựng sẽ kết nối Thành phố mới Bình Dương với các khu vực xung quanhHấp dẫn bởi tiện ích cộng đồng

Hiện tại giá rao bán các dự án đất nền tại Thành phố mới Bình Dương là khá cao, với từ 190 triệu đồng trở lên cho nền nhà chưa đến 100m2 với đường nội bộ nhỏ. Đây là giá bao luôn thủ tục sổ đỏ. Ghi nhận thời điểm cuối quý I-2010, ở các địa phương như phường Phú Mỹ, Hòa Phú (trước đây là Hòa Lợi thuộc huyện Bến Cát) ở sát trung tâm thành phố mới, có nhiều lô đất phân nền với giá từ 300 - 400 triệu đồng, phù hợp với việc xây nhà để ở nên có nhiều người tìm mua. Khách ở đây ngoài TP.HCM và Biên Hòa như trước, hiện còn có người từ Bắc Giang, Hà Nội, Đắc Lắc, miền Tây đến mua với đủ lý do như chờ thời cơ, xây nhà cho con cái ở học hành, làm việc...

Đáng chú ý là nhiều nhà đầu tư đến từ Sài Gòn từ quý IV năm ngoái đã mua bao rất nhiều lô đất nền ở Thành phố mới Bình Dương. Thời điểm đó cũng là lúc nhiều nhà thầu nước ngoài cũng tìm đến để mong được tham gia vào nhiều hạng mục dự án xây dựng bề thế vào loại bậc nhất cả nước này. Nhận xét về dự án Thành phố mới Bình Dương, ông Lê Bá Mười, Chuyên viên Nghiên cứu của Becamex IDC Corp. nhìn nhận sức hút của việc đầu tư vào Thành phố mới Bình Dương không chỉ chuyện “trung tâm hành chính tỉnh”, mà đây còn là tầm nhìn của việc đầu tư vào một đô thị có nhiều tiện ích.

Phác thảo diện mạo một thành phố với nhiều tiện ích trong tương lai, ông Lê Bá Mười, nói: “Đơn cử như trường Đại học Quốc tế Miền Đông quy mô 24.000 sinh viên. Chưa dám so sánh với những tên tuổi đại học lớn ở nước ngoài, chủ trương của Đại học Quốc tế Miền Đông là mang những gì tốt nhất của giáo dục trên thế giới về phục vụ, đào tạo cho sinh viên Việt Nam. Nơi đây còn có khu công viên công nghệ kỹ thuật cao với diện tích lên đến 75 ha, mà những công trình ứng dụng sẽ được đưa vào sản xuất để khẳng định chất xám Việt Nam. Lợi thế sản xuất đó còn đến từ các khu công nghiệp nằm ở các đô thị vệ tinh xung quanh Thành phố mới Bình Dương...”.

Hiện tại, theo quy hoạch Thành phố mới Bình Dương dành ra 1.000 ha cho việc phục vụ định cư của người dân; có bệnh viện quốc tế quy mô 1.000 giường; trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, văn phòng, khách sạn; khu sinh hoạt thể thao, trường đua ngựa, phim trường... Đến nay, tại các vị trí được đánh giá là đắc địa như gần khu quy hoạch bệnh viện quốc tế, trường đại học, trung tâm thương mại - tài chính... của Thành phố mới Bình Dương đều đã được giới đầu tư sở hữu; kể cả những vị trí trong tương lai sẽ kinh doanh loại hình “bất động sản cây xăng” cũng đã được “xí phần”.

Hồi hộp Mỹ Phước?

Từ sức hút đầu tư của dự án Thành phố mới Bình Dương, cho thấy dường như đang có nghịch lý:

Nếu như đất đai ở Long Thành, tỉnh Đồng Nai bắt đầu sốt giá do quyết định mở rộng địa giới TP. Biên Hòa sang cả huyện Long Thành, thì dự án Thành phố mới Bình Dương thu hút mạnh vốn đầu tư đổ về bởi sự đồng bộ của các tiện ích cộng đồng và đặc biệt là không phá vỡ những ranh giới hành chính hiện hữu.

Mặc dù hạ tầng hoàn chỉnh, có bệnh viện khang trang, trung tâm thương mại và khu công nghiệp khá tấp nập, lại nằm gần kề với Thành phố mới Bình Dương, song các khu dân cư mới xây dựng ở thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát khi rao bán ít ai tìm mua. So giá gốc của một năm trước đây thôi, giá sang nhượng hiện thấp hơn từ 10 đến 30% vẫn chưa lôi kéo được khách.

“Đất phân lô ở các đường tạo lực 3 và 5 trên trục đường Mỹ Phước nối với Tân Vạn giáp ranh giữa 3 địa phương TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai (gần cầu Đồng Nai) cũng bắt đầu “nóng” dần lên, nhưng chưa tạo sức mua đáng kể”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hương, một môi giới bất động sản từng rất thành công ở dự án Khu đô thị Chánh Nghĩa (thị xã Thủ Dầu Một), cho biết.

“Vấn đề chỉ còn là thời gian. Dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn đang triển khai cùng với việc xây dựng Thành phố mới Bình Dương, cho thấy trong tương lai gần mãi lực của thị trường nhà, đất ở Mỹ Phước sẽ mau chóng nhộn nhịp do đây là một trong những đô thị vệ tinh của Thành phố mới Bình Dương!”, ông Lê Bá Mười tin tưởng như vậy.

THẢO VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên