Thành phố thông minh phải gắn với đổi mới sáng tạo, thiên nhiên, văn hoá và lịch sử

Cập nhật: 15-04-2024 | 22:07:25

(BDO) Trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, phiên đối thoại “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành phố thông minh” đã diễn ra dưới sự chủ trì của ông Amandeep Midha, Đan Mạch.

Theo diễn giả Yurong Li, Giám đốc điều hành, Lipatech, Hoa Kỳ, thành phố thông minh phải gắn với đổi mới sáng tạo, gắn với thiên nhiên, văn hoá và lịch sử. Xây dựng thành phố thông minh phải có đặc trưng riêng và có bản sắc riêng. 

Phiên đối thoại “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành phố thông minh”

Bên cạnh đó, chính quyền phải đưa ra chính sách và chiến lược xây dựng thành phố thông minh nhằm huy động các nguồn lực, giải pháp tổ chức triển khai thực hiện đúng định hướng và lộ trình.

Các diễn giả đã nêu lên những kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh, bằng sử dụng trí tuệ nhân tạo, số hoá, công nghệ, dữ liệu nhằm giải quyết các vấn đề về phát triển đô thị thông minh, như nhà ở thông minh, giao thông thông minh;…            

*Chiều 15-4, cũng diễn ra phiên họp đối thoại với chủ đề “Tương lai các cụm đổi mới sáng tạo”, do bà Meriam van Straelen, Đức, chủ trì.

Tại phiên họp, các diễn giả đã tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề: khi làn sóng đổi mới phát triển chậm; Chính phủ hỗ trợ gì để thúc đẩy tăng trưởng năng suất lao động; đầu tư lớn vào an sinh, năng lượng, công nghệ thông tin và truyền thông…

Các diễn giả thảo luận tại phiên họp

Theo bà Meriam van Straelen, Chính phủ đóng vai trò quan trọng trong đổi mới sáng tạo để tăng tốc vượt qua đại dịch. Đổi mới sáng tạo không phải là tự vận hành mà cần kết nối nhiều ngành nghề với nhau mới phát triển được.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên