Thành quả từ lòng yêu nghề và đam mê sáng tạo

Cập nhật: 05-11-2022 | 08:55:37

Với lòng nhiệt huyết yêu nghề và đam mê sáng tạo, đoàn viên Vũ Thị Bích Thảo, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TP.Thuận An) luôn phấn đấu để có nhiều sáng kiến hợp lý hóa quy trình sản xuất, góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất của công ty.

 Chị Vũ Thị Bích Thảo (đứng) luôn gần gũi chia sẻ, động viên công nhân lao động nỗ lực trong công việc

Chị Vũ Thị Bích Thảo đã có hơn 26 năm gắn bó với công ty. Suốt thời gian qua, chị không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, tận tâm với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình làm việc, chị luôn quan sát, tìm tòi để có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tạo môi trường làm việc an toàn, tiêu biểu như sáng kiến “Sắp xếp lại vị trí trong chuyền sản xuất”. Từ việc bố trí vị trí khoảng cách trong chuyền sản xuất chưa phù hợp với thực tế nên xảy ra tình trạng sản phẩm tồn nhiều do công nhân tao tác không kịp, sau khi tìm hiểu, chị Vũ Thị Bích Thảo đã cho ra sáng kiến hoán đổi các vị trí trong chuyền sản xuất có cùng tao tác công đoạn và giảm khoảng cách giữa các vị trí. Cách làm này đã giúp công nhân thuận tiện nhận nguyên liệu sản xuất, tiết kiệm thời gian đi lại, giảm thao tác thừa và tăng năng xuất lao động.

Hay sáng kiến “Loại bỏ công đoạn may rút mũi sản phẩm”, sau khi thử nghiệm và đánh giá sản phẩm thực tế, Ban Giám đốc công ty nhận thấy việc bỏ công đoạn này không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Việc áp dụng loại bỏ công đoạn này đã tiết kiệm cho công ty về nguyên liệu, đầu tư máy móc thiết bị và nhân công... “Tôi luôn say mê với nghề, dành nhiều tâm huyết cho công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong muốn được đóng góp sức lực, trí tuệ nhiều hơn nữa để góp phần phát triển công ty”, chị Vũ Thị Bích Thảo chia sẻ.

Với những nỗ lực trong công việc bằng những sáng kiến, sáng tạo nâng cao hiệu quả sản xuất cho công ty, chị Vũ Thị Bích Thảo liên tục được Ban Giám đốc công ty cân nhắc đề bạt lên các vị trí làm việc khác nhau, từ công nhân sản xuất trực tiếp lên làm tổ trưởng, quản đốc, xưởng trưởng quản lý 1 xưởng sản xuất gồm 6 chuyền sản xuất với hơn 800 công nhân. Chị Vũ Thị Bích Thảo đã vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi- Lao động sáng tạo” năm 2022.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên