Thành thạo ngoại ngữ sau khi bất tỉnh

Cập nhật: 16-07-2013 | 00:00:00

Một người đàn ông ở Mỹ sau cơn bất tỉnh đã hoàn toàn thay đổi. Ông không còn nhớ bất cứ điều gì trong quá khứ và không còn nói tiếng mẹ đẻ, thay vào đó là một ngoại ngữ.

MyDesert đưa tin, ông Michael Boatwright được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại một phòng khách sạn vào ngày 28-2. Ông được chuyển đến bệnh viện ở thành phố Palm Springs, bang California để điều trị.

 Sau một thời gian điều trị,  khi tỉnh dậy, ông không nhớ bất cứ điều gì và mọi ký ức trước đó hầu như bị xóa bỏ. Khi những người xung quanh hỏi tên gì, ông đều trả lời tên là "Johan Ek". Đặc biệt, ông Boatwright không còn nói tiếng Mỹ mà thay vào đó ông lại sử dụng tiếng Thụy Điển thành thạo.

Các bác sĩ đã chẩn đoán tình trạng của ông Boatwright là do mắc phải Hội chứng mất trí nhớ tạm thời (TGA). Những người mắc phải hội chứng này đều không thể nhớ được điều gì và đồng thời cũng không hình thành được trí nhớ mới.

Theo thông tin đăng ký giấy tờ xe, ông Michael Boatwright sinh ra ở bang Florida, miền Đông Nam nước Mỹ. Còn theo một hồ sơ thông tin của ông Boatwright trên mạng internet, ông này đã có một thời gian sống và học tập ở Thụy Điển. Ông tốt nghiệp cử nhân tại Michigan và thạc sĩ ở Đại học Stockholm (Thụy Điển). Đây có thể là lý do khiến ông có thể sử dụng được tiếng Thụy Điển thuần thục.

 Ông Boatwright không phải là trường hợp duy nhất như vậy. Tháng 12 năm ngoái, một người đàn ông ở Anh tên Alun Morgan cũng bị bất tỉnh và sau khi tỉnh dậy anh quên hết tiếng Anh và chỉ có thể nói được tiếng Xen-tơ ở xứ Wales - ngôn ngữ mà Morgan chưa bao giờ học trước đó.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên