Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải: Xử phạt hơn 120 hành vi vi phạm sau 1 tháng triển khai cao điểm

Cập nhật: 20-01-2022 | 15:52:26

(BDO) Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết, qua một tháng (từ 17-12-2021 đến 17-1-2022) triển khai thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT trước, trong và sau Tết, đơn vị đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về TTATGT.


Người điều khiển phương tiện vận tải bị lập biên bản vi phạm lỗi lưu thông vào giờ cấm trên Quốc lộ 13

Cụ thể, qua thanh, kiểm tra lực lượng chuyên ngành đã lập 116 biên bản vi phạm hành chính, ra 116 quyết định xử phạt đối với 121 hành vi vi phạm với số tiền gần 450 triệu đồng. Trong đó, vi phạm về tải trọng và các hành vi có liên quan tiếp tục được lực lượng chức năng tập trung xử lý qua việc lập 32 biên bản vi phạm và ra 32 quyết định xử lý vi phạm. Lực lượng chuyên ngành cũng đã tiến hành phạt bổ sung thông qua tước 6 GPLX có thời hạn từ 2-3 tháng, tước 12 phù hiệu có thời hạn 2 tháng và tước có thời hạn 2 tháng đối với 2 giấy Chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường cùng tem kiểm định.

Trong thời gian này, cùng với việc thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền đối các đối tượng tham gia giao thông đường bộ, trong đó tập trung vào các nội dung như: xếp hàng hóa trên xe ô tô bảo đảm không vượt quá kích thước, tải trọng và chấp hành các quy định pháp luật có liên quan… 

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên