Thành ủy Thủ Dầu Một: Tổng kết 5 năm phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp

Cập nhật: 13-10-2021 | 14:36:16

(BDO) Sáng 13-10, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Kế hoạch 25-KH/TU, ngày 24-8-2016 của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy về “Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, giai đoạn 2016-2020”. 

Hiện toàn Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một có 5/35 chi bộ cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước  (chiếm tỷ lệ 14,3% so tổng số cơ sở Đảng), với 69 đảng viên; 10/263 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trực thuộc Đảng bộ cơ sở  (chiếm tỷ lệ 3,8% so tổng số chi bộ trực thuộc) với 53 đảng viên.    


Bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một trao giấy khen cho các tập thể làm tốt công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, Đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, giai đoạn 2016-2020

Theo đánh giá, 5 năm qua, BTV Thành ủy đã kịp thời chỉ đạo triển khai Kế hoạch số 25-KH/TU, ngày 24-8-2016 của BTV Thành ủy Thủ Dầu Một về công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, giai đoạn 2016-2020; triển khai Đề án 733 của BTV Tỉnh ủy. Ban Chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được kiện toàn với đầy đủ thành phần. Các Đảng ủy phường, các đoàn thể thành phố đã tăng cường việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Công tác rà soát, tiếp cận, vận động được chú trọng thực hiện, bước đầu đã có tác động tích cực đến tư tưởng của chủ doanh nghiệp và người lao động, tạo được sự tin tưởng của người lao động đối với tổ chức Đảng và các đoàn thể.

Thời gian tới, Thành ủy Thủ Dầu Một tiếp tục đổi mới phương pháp tiếp cận, vận động, tuyên truyền các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thành lập tổ chức đoàn thể, tổ chức Đảng... 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên