Thành ủy Thuận An kiểm tra việc lãnh đạo thực hiện các kết luận, quy định của Trung ương tại xã An Sơn

Cập nhật: 16-05-2022 | 20:14:37

(BDO) Chiều 16-5, Thành ủy Thuận An đã tổ chức kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25-10-2021 về những điều đảng viên không được làm gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) tại xã An Sơn (ảnh).

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo Đảng ủy xã An Sơn cho biết, Đảng ủy đã chủ động tổ chức triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, các văn bản của cấp trên, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ. Xác định công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) của Đảng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của Đảng bộ, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy xã đã chủ động xin ý kiến lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy mở rộng thành phần tham dự hội nghị trực tuyến cho toàn thể đảng viên, cán bộ công chức, các đoàn thể chính trị - xã hội. Cùng với đó, tài liệu học tập được Đảng ủy xã cung cấp kịp thời, đầy đủ cho các chi bộ và đảng viên tham gia học tập. Các đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia học tập nghiêm túc, tích cực thảo luận đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã có sự đổi mới trong việc tổ chức học tập, nghiên cứu, đồng thời chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức triển khai, học tập quán triệt cho đoàn viên, hội viên, các tổ chức chính trị - xã hội và tuyên truyền trong nhân dân phù hợp với tình hình thực tế của địa phương…

Tuy nhiên, công tác tổ chức học tập, triển khai quán triệt nghị quyết vẫn còn một số khó khăn, như: Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; một số ít đảng viên trẻ đi làm công ty, chưa sắp xếp được thời gian tham gia học tập nghin quyết đầy đủ; vẫn còn đảng viên vi phạm Quy định 37-QĐ/TW ngày 25-10-2021 về những điều đảng viên không được làm; việc bố trí cán bộ còn khó khăn do tinh giản biên chế...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đại diện đoàn yêu cầu Đảng ủy xã An Sơn cần làm rõ thêm kết quả cụ thể ở từng kế hoạch, cũng như thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện. Song song đó, Đảng ủy xã cần đẩy nhanh việc triển khai thực hiện học tập và cam kết làm theo Bác năm 2022 đến từng đảng viên.

Tin, ảnh: Gia Phúc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên