Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng

Cập nhật: 01-12-2022 | 13:18:51

(BDO) Sáng 1-12, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo đã có buổi khảo sát tiến độ thi công dự án xây dựng tuyến cầu, đường Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh đang được tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thông xe đưa vào sử dụng trong năm 2023.



Ông Nguyễn Văn Dành và lãnh đạo các sở, ngành, huyện Phú Giáo kiểm tra tiến độ thi công dự án đường  Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng

Theo báo cáo của địa phương và các nhà thầu, đơn vị thi công tuyến, hiện tiến độ thi công đang được gấp rút triển khai để kịp tiến độ đề ra. Tuy nhiên, dự án vẫn còn một số tồn tại khó khăn do vướng hệ thống hạ tầng lưới điện, cáp quang, đường cấp nước sạch. Ngoài ra, còn một số hộ dân chưa đồng ý trong việc giải tỏa, đền bù ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.


Nhà thầu, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án

Qua kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Dành đánh giá cao tinh thần nỗ lực, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ của các đơn vị thi công. Đối với những khó khăn vướng mắc gây cản trở tiến độ thi công như: vấn đề di dời cột điện, cáp ngầm, công trình nước sạch, người dân chậm bàn giao mặt bằng, ông Nguyễn Văn Dành yêu cầu các ngành chức năng có liên quan xác định rõ trách nhiệm và tiến hành giải quyết nhanh chóng. Đồng thời, lưu ý địa phương trong vấn đề đền bù cần tiếp tục vừa vận động sự đồng thuận của nhân dân, vừa củng cố hồ sơ trên tinh thần giải phóng nhanh mặt bằng. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công tập trung tất cả nguồn lực, khẩn trương hoàn thành công trình trước tháng 12 năm 2023.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên