Thảo luận quy hoạch phát triển huyện Bắc Tân Uyên giai đoạn 2021-2030

Cập nhật: 09-06-2023 | 17:34:51

(BDO) Ngày 9-6, huyện Bắc Tân Uyên phối hợp Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia thảo luận phương án quy hoạch phát triển huyện giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

 Đơn vị tư vấn trình bày phương án quy hoạch phát triển của huyện

Tại buổi làm việc, trên cơ sở đánh giá hiện trạng, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của huyện, chỉ ra những vấn đề chủ chốt cân nhắc trong quá trình phát triển của huyện, đơn vị tư vấn đã trình bày tóm tắt phương án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phát triển huyện giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, phạm vi lập quy hoạch bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính huyện Bắc Tân Uyên, gồm 10 đơn vị hành chính với tổng dân số hơn 80.000 người.

Đơn vị tư vấn cũng đã trình bày định hướng phát triển huyện Bắc Tân Uyên gồm 1 trung tâm, 1 vệ tinh, 1 hành lang và 3 phân vùng phát triển: vùng đô thị trung tâm; vùng đô thị; vùng sinh thái ven sông Bé, sông Đồng Nai.

Các đại biểu tham gia đã đưa ra những ý kiến, góc nhìn chuyên môn để cùng trao đổi, thảo luận nhằm giải quyết những điểm nghẽn, thách thức, tạo tiền đề vững chắc giúp huyện có định hướng quy hoạch phù hợp, góp phần hoàn thiện đồ án quy hoạch.

                                                                                      TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên