Thảo luận thành lập Hiệp hội Điều thế giới

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Chiều 22-3, đại diện các nước có sản lượng sản xuất điều lớn của thế giới gồm Việt Nam, Ấn Độ, Brazil, Liên hiệp các nước trồng điều Châu Phi đã nhóm họp tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước nhằm thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc thành lập Hiệp hội Điều thế giới. Đây là chương trình trong khuôn khổ của lễ hội “Quả điều vàng” Việt Nam – Bình Phước 2010.

Ông Nguyễn Thái Học, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam cho biết, buổi thảo luận đã đạt được 90% thỏa thuận về thành lập Hiệp hội điều thế giới. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề chưa thống nên dự kiến vào ngày 21-5 tới, đại diện các bên sẽ nhóm họp tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để thảo luận thêm vấn đề này.

Hiệp hội Điều thế giới ra đời sẽ có chức năng bảo vệ sản xuất, bảo vệ giá trị sản phẩm hàng hóa cho các quốc gia trồng và chế biến sản phẩm từ hạt điều.TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên