Thắp lên ngọn lửa trái tim…

Cập nhật: 01-07-2014 | 15:51:27

   Ngọn lửa của tuổi trẻ Ảnh: Q.NHƯ

 Trong chuyến đi từ thiện tại thôn Lò To, xã Hàm Cần, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận mới đây, các thành viên trong đoàn đã tổ chức một đêm văn nghệ, lửa trại thật vui tươi và ý nghĩa. Để có một sân khấu trên bãi biển, Ban tổ chức chuyến từ thiện đã khá vất vả trong khâu vận chuyển các nhạc cụ, đạo cụ và dàn dựng sân khấu nhưng rồi cuối cùng, hơn 120 người trong đoàn đã có một đêm văn nghệ thật ấn tượng tại bãi biển du lịch Đồi Sứ, Bình Thuận.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh còn đăng ký tham gia cho cả đội văn nghệ thuộc chi đoàn của bệnh viện. Theo bác sĩ Đức, sau những giờ làm việc vất vả, anh chị em cần có phút thư giãn cùng nhau. Chương trình của đêm văn nghệ còn ý nghĩa hơn khi có sự góp mặt của nhóm múa, những tiết mục thời trang, giao lưu thật ấn tượng của nhóm 7X Sài Gòn. Khi ngọn lửa trại bừng lên trên bãi biển cũng là lúc những ca khúc về tuổi trẻ, về tình yêu quê hương đất nước vang lên. Từ “Ngọn lửa trái tim” với những câu hát giục giã: “Hãy nhóm lên ngọn lửa / Trong mỗi trái tim của ta / Và hãy nhóm lên ngọn lửa / Trong nỗi suy tư bạn bè”… như thúc giục các bạn trẻ hãy làm điều gì đó thật có ích cho quê hương, đất nước, cho vùng trời biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Ca sĩ Hồng Liên, nghệ sĩ Phương Trinh (Bình Dương) cũng góp phần cho đêm lửa trại thêm ấm áp, ý nghĩa. Họ là những nghệ sĩ “có 2 niềm đam mê đó là ca hát và làm từ thiện” như họ chia sẻ. Nghệ sĩ Phương Trinh rất vui khi tham gia những chương trình thiện nguyện và văn nghệ ý nghĩa như thế này. Là hội viên sân khấu thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, chuyên hát cải lương và đờn ca tài tử nhưng hôm đó, chị đã hát bài “Quê hương ba miền” để hòa chung không khí của tuổi trẻ. Bởi chị nói: “Hạnh phúc là cho nhau những niềm vui dù nhỏ bé. Cuộc sống có sự chia sẻ, thương yêu nhau và biết hướng về cái chung, biết hướng về quê hương để từ đó mỗi người hiểu hơn về trách nhiệm, bổn phận của mình.

Trước bao la trời biển, ngọn lửa tuổi trẻ đã cháy bùng lên. Và tôi tin, các bạn trẻ sẽ tiếp tục cuộc hành trình nhân ái của mình với những việc làm thiết thực nhất.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên