Thắp lửa cho cuộc đua vô địch!

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

HLV Choi Yoon Gyum cần phải hết sức cẩn thận, khi cùng các học trò hành quân đến Gò Đậu làm khách của chủ nhà B.BD đang có phong độ cực tốt với 3 trận toàn thắng liên tục, tạm thời chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng cùng HN T&T (cùng 20 điểm). B.BD đang vào “phom”, tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng trong cả 2 trận cuối cùng giai đoạn lượt đi (gặp HAGL và Khánh Hòa) để tạo đà cho cuộc bứt phá về đích, giành danh hiệu vô địch (V-League) thứ 3 trong lịch sử - điều mà chưa từng có CLB nào ở Việt Nam làm được. Xét về nhiều khía cạnh thì chủ nhà B.BD vẫn được đánh giá cao hơn so với cựu vương HAGL, bất chấp đội bóng đến từ phố núi đang sở hữu thủ môn Bassey chơi cực hay với những pha cứu bóng không tưởng. B.BD vẫn là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất V-League, ngay cả đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất giải là Sài Gòn FC dù được thi đấu trên sân nhà Thống Nhất, nhưng cũng không thể chinh phục được hàng tứ vệ của B.BD và nhất là ghi bàn vào lưới thủ môn Đinh Hoàng La. Về nhân sự ở hàng tiền vệ và tiền đạo, B.BD cũng nhỉnh hơn ở yếu tố chất lượng cầu thủ và đẳng cấp trong từng pha xử lý bóng.

HLV Đặng Trần Chỉnh và lãnh đạo CLB B.BD chỉ có hơi đau đầu khi hàng tiền vệ của đội chủ sân Gò Đậu sẽ thi đấu thế nào khi không có sự phục vụ của Gattuso Nguyễn Hữu Thắng và ai sẽ là người đảm trách chính nhiệm vụ ghi bàn sau khi trung phong Nguyễn Anh Đức không thể ra sân do cùng dính án phạt treo giò (3 thẻ vàng). Trong những buổi tập gần đây, tiền đạo Việt Thắng (cựu cầu thủ HAGL) và Fortune đã thể hiện khá tốt, ghi bàn đều đặn nhưng cả 2 cầu thủ này vẫn chưa có được cảm giác bóng và phong độ tốt nhất nên có lẽ B.BD sẽ tiếp tục cần đến sự tỏa sáng của Tăng Tuấn (cựu cầu thủ HAGL ở V-League 2011), Brian hoặc là Minh Chuyên, Helio. Thêm một điều nữa, hậu vệ cánh trái Trương Huỳnh Phú gần như chắc chắn sẽ không thi đấu trong 2 trận đấu tới do chấn thương khá nặng mắc phải từ trận thắng Sài Gòn FC. Người thay thế cho Phú sẽ là Tuấn Tùng hoặc Trọng Giáp. Về năng lực chuyên môn thì Tuấn Tùng tạo sự yên tâm hơn, nhưng quan trọng là anh có phối hợp ăn ý cùng các đồng đội hay không trong lần hiếm hoi được đá chính thì cần phải chờ.

Đây cũng sẽ là yếu huyệt mà HAGL lợi dụng khai thác, bên cạnh sự chệch choạc của B.BD ở tuyến giữa và hàng tấn công được tạo ra từ sự xáo trộn nhân sự. Rõ ràng, ông Choi và các học trò HAGL cũng có cơ hội để làm nên bất ngờ trước B.BD. Tuy nhiên, khả năng này thấp hơn nhiều so với chiến thắng của B.BD được đúc kết từ sức mạnh kỷ luật đấu pháp, tinh thần thi đấu và sự tỏa sáng của những cá nhân. Với chiến thắng trước HAGL và sau đó là Khánh Hòa, B.BD sẽ chính thức thắp lửa cho cuộc đua vô địch mà họ là ứng viên nặng ký nhất!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên