Thắp sáng đường quê

Cập nhật: 28-06-2022 | 09:51:17

Chúng tôi đến ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa khi trời đã nhá nhem tối. Tuyến đường Vĩnh Hòa 107 trải dài thẳng tắp với hệ thống đèn đường sáng rực, góp phần làm thay đổi diện mạo ở vùng nông thôn mới (NTM).


Các tuyến đường trong ấp của xã Vĩnh Hòa được trồng hoa và lắp đèn chiếu sáng

Trước đây, các tuyến đường giao thông trong ấp ở xã Vĩnh Hòa đi lại rất khó khăn, cộng thêm chưa có điện chiếu sáng nên người dân lo ngại về công tác bảo đảm an ninh trật tự. Những năm gần đây, một số con đường trong ấp được bê tông hóa, 100% hộ được sử dụng điện lưới, đặc biệt tuyến đường điện thắp sáng làng quê được lắp đặt, đưa vào sử dụng đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân.

Ông Lê Hoàng Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, cho biết thời gian gần đây, không ít tuyến đường quê trên địa bàn xã đã được “lên đèn” với hệ thống chiếu sáng từ sự đóng góp của người dân. Điển hình như tuyến đường Vĩnh Hòa 107. Xuất phát từ nhu cầu của người dân ở tổ 3, ấp Bưng Riềng, một số hộ trong ấp đã lên xã xin chủ trương đóng góp kinh phí mua cột, bóng đèn, dây điện, trả tiền điện hàng tháng để kéo điện về thắp sáng tuyến đường Vĩnh Hòa 107. Tuyến đường kéo dài hơn 1,6km với 55 bóng đèn, kinh phí 35 triệu đồng và có sự đồng thuận thực hiện rất cao của người dân trong ấp. “Từ thành công của tuyến đường này, Đảng ủy, UBND xã chủ trương xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê”. Mô hình không chỉ đem lại nhiều hiệu quả thiết thực trong chương trình xây dựng NTM ở xã mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, tạo điều kiện để bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội”, ông Toàn nói.

Ông Nguyễn Văn Tri ở tổ 3, ấp Bưng Riềng chia sẻ: “Trước đây, đường làng đi lại rất vất vả. Từ khi có tuyến đường bê tông và đường điện thắp sáng làng quê, người dân trong xóm đi lại thuận lợi. Ban đêm mọi người đi lại không còn lo lắng về tình hình an ninh trật tự, các tệ nạn xã hội cũng giảm rõ rệt”. Khi tuyến đường điện thắp sáng làng quê bật sáng, người dân trong ấp vui mừng phấn khởi. Thấy rõ hiệu quả của công trình đem lại, tuyến đường Vĩnh Hòa 69 cũng được hình thành theo mô hình “Thắp sáng đường quê”. Tuyến đường được thắp sáng đã khẳng tinh thần đoàn kết của người dân trong việc chung tay cùng chính quyền xây dựng xã NTM ngày càng giàu đẹp.

Được biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM tại xã Vĩnh Hòa, người dân đã nhiệt tình ủng hộ, đóng góp tiền, hiến đất, hoa màu, cây trái, chỉnh trang nhà cửa… với tổng số tiền trong giai đoạn 2017- 2021 là hơn 248 triệu đồng. Đặc biệt, người dân xã Vĩnh Hòa còn tham gia trồng hoa trên các tuyến đường nội bộ khu dân cư tại 6/6 ấp với tổng chiều dài 6,8km, trồng trên 2.000 cây xanh khu vực đất công, làm 15km đèn chiếu sáng nông thôn/36 tuyến và trang bị 600 thùng rác.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên